NewsTikTok

Avatar

Thesky May 23, 2024

TikTok ประกาศเครื่องมือ “TikTok Symphony” สร้างโฆษณาใหม่ด้วย AI ในงาน TikTok World 2024 สามารถกดรอโปรดักเป็น Waitlist ได้

ล่าสุด TikTok ได้ประกาศ “TikTok Symphony” หรือการอัปเดตเครื่อง Ad Tools ที่มีการทำงานของ Generative AI เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยในงาน TikTok World 2024 event พร้อมประเภทโฆษณา (New ad types) ใหม่เตรียมให้ได้ใช้กันด้วย

ซึ่ง TikTok Symphony ก็คือ “Creative AI suite” หรือพื้นที่รวบรวมความครีเอทีฟทั้งหมดไว้ในที่เดียว สำหรับผู้ที่เป็น Ad Partner ที่จะมีผู้ช่วย AI สามารถเขียนสคริปต์ หรือคิดไอเดียการเริ่มต้นทำคลิปได้ และอีกมากมายที่ TikTok อยากจะอัปเกรดให้เหล่าครีเตอร์ และแบรนด์ได้ลองใช้งานกัน

TikTok One 

เปรียบเสมือน Creator Marketplace ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถตามหาโปรไฟล์ของครีเอเตอร์ในคลังของ TikTok ได้ โดยจะมีตัวเลือกในการค้นหาทั้งประเทศ (Country), ประเภทของคอนเทนต์ (Catagories), ยอดผู้ติดตาม (Followers), ค่าเฉลี่ยยอดวิว (Median Views) และเรตยอดเอ็นเกจเมนต์ (Engagement Rate)

นอกจากการเข้าถึง TikTok Creator ได้กว่า 2 ล้านคนบน TikTok แล้วก็ยังสามารถเข้าถึง Production partners, Top Agency และTikTok Campaign และอินไซต์ต่าง ๆ บน TikTok ได้เพียงแค่เข้าล็อกอินครั้งเดียวเท่านั้น โดย TikTok One คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้แต่ยังไม่มีกำหนดชัดเจน

Interactive Add-Ons for TopView

สำหรับผู้ที่ทำโฆษณาลงบน TikTok จะมีเครื่องมือ Interactive พร้อม Pop-out Elements และสติ๊กเกอร์สำหรับเคาท์ดาวน์บน Top View เพื่อทำให้โฆษณาหรือแคมเปญบน TikTok มีความโดดเด่นขึ้นด้วย

Duet with Branded Mission

เป็นฟีเจอร์ที่ให้แบรนด์สามารถเชิญ TikTok Creator มารวมดูเอตทำวิดีโอแคมเปญร่วมกันได้ เพื่อบูสต์เอ็นเกจเมนต์ระหว่างกันโดยเฉพาะ

TikTok Symphony

เรียกได้ว่าเป็น “Generative AI Creative Solutions” เลยก็ว่าได้ เพราะจะช่วยให้สามารถทำคอนเทนต์บน TikTok ได้เร็วขึ้นไม่ว่าจะมีโกล หรือสกิลเซตแบบไหนในการทำคอนเทนต์ หรือสร้างแบรนด์ดิงก็ตาม

  • From Vision to Video: เปลี่ยนไอเดีย และเป้าหมายให้กลายมาเป็นคลิปได้
  • Inspire by Search: มี AI รองรับการเสิร์ชที่มากขึ้น ไม่ว่าจะพิมพ์อะไรก็ขึ้นประโยคมาใหัได้ พร้อมแฮชแท็กคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องด้วย
  • Writing Script: มีผู้ช่วยเขียนสคริปต์คอนเทนต์ด้วย AI และสามารถทำคอนเทนต์ได้หลากหลายภาษา

จากเครื่องมือใหม่ทั้งหมดที่ TikTok ได้อัปเดตมา สำหรับครีเอเตอร์หรือแบรนด์ก็จะช่วยอัปสเกลแบรนด์ดิงให้ใหญ่ขึ้น และครอบคลุมไปถึงคอนเทนต์มากขึ้นด้วย ซึ่งทั้ง TikTok One และ TikTok Symphony มีให้ลง “Join the waitinglist” แล้ววันนี้ อย่าลืมไปลงไว้เพื่อใช้งานก่อนใครนะคะ!

ที่มา: https://www.tiktok.com/business/en/tiktok-world?attr_source=newsroom&attr_medium=internal&campaign=TTW-20240522-naglobal-blog

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save