นับว่าเป็นการทดสอบสำหรับมิติใหม่ในการได้รับฟีดแบ็กล่วงหน้าเลยก็ว่าได้ เพราะหาก YouTube มีทดสอบผลลัพธ์ยอดเอ็นเกจเมนต์จาก Thumbnail คลิป ทาง Instagram ก็มีการคาดคะเนฟีดแบ็กสำหรับคลิป Reels ที่ยังไม่ได้โพสต์ลงเป็นสาธารณะเช่นกัน
ซึ่งเป็นการทดสอบที่เอื้อต่อครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และแบรนด์บน Instagram มาก ๆ ที่จะได้รับฟีดแบ็กล่วงหน้าแม้จะยังไม่ได้โพสต์คลิป โดยตัวเลือกใหม่นี้จะนำคลิป Reels ดราฟต์แรกไปทดสอบกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเล็กก่อน เช่น เพื่อน ๆ ที่ติดตาม
และก่อนที่จะสามารถเป็นทดสอบได้ จะมีพรอมพ์ขึ้นมาก่อนว่า “Send a preview” เพื่อแจ้งความยินยอมให้สามารถส่งไปยังเพื่อน ๆ ก่อนที่จะโพสต์ลงแบบสาธารณะได้ โดยที่ไม่มีใครสามารถแชร์ หรือคอมเมนต์คลิปพรีวิวได้ทั้งนั้น แต่คลิป Reels ดราฟต์แรกจะถูกเซฟไว้เพื่อให้เข้าถึงเมื่อไหร่ก็ได้ด้วย
นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการทดสอบที่จะมีในอนาคต อย่างการทดสอบการโพสต์คลิปให้ผู้คนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่ผู้ติดตามได้เห็นก่อนจะโพสต์ให้ทุกคนใน Instagram ได้เห็นด้วย
แม้การทดสอบนี้จะดีกับทุกคนที่มีแอกเคานท์ และอยากทดสอบ เพื่อจะได้ปรับปรุงคุณภาพเนื้อหามากขึ้นได้ แต่ก็ยังไม่แน่ชัดนักว่าการทดสอบตัวเลือกแบบนี้จะขยายไปยังกลุ่มผู้ชมได้กว้างมากแค่ไหน หรือมีกี่ประเทศที่ได้รับการทดสอบนี้