แล้วการดู Instagram Stories ของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะตอนนี้ Instagram กำลังทดสอบ Ads เกมแบบใหม่ชื่อที่จะแสดงอยู่บน Stories ของคนที่เราติดตาม พร้อมกับปุ่ม CTA เพื่อให้ผู้ใช้กดเข้าไปดูแอปเกมในโฆษณา
ขณะนี้ผู้ใช้บางกลุ่มจะเห็นตัวโฆษณาจะป๊อปอัปขึ้นมาด้านบนและด้านล่าง Stories ของคนที่เราติดตาม เหมือนกับโฆษณาเกมที่ชอบเด้งตามแอปต่าง ๆ จนทำให้หลายครั้งผู้ใช้ก็เผลอไปกดโดยไม่ตั้งใจ
ซึ่งส่งผลให้เหล่าผู้ใช้บางกลุ่มที่เห็นโฆษณาดังกล่าวค่อนข้างไม่พอใจกับการทดสอบใหม่นี้ พร้อมกับตำหนิแพลตฟอร์มมากมายว่าการแทรกโฆษณามาเช่นนี้เป็นการรบกวนการใช้งาน และลดความพึงพอใจในประสบการณ์การใช้งานโดยตรง
นอกจากนี้ Instagram ยังทดสอบ Ad Break โฆษณาที่ขึ้นบนหน้าฟีด แบบที่ผู้ใช้ไม่สามารถกดข้าม และไม่สามารถเลื่อนหน้าฟีดได้ จนกว่าวิดีโอโฆษณานั้นจะเล่นจบ ถึงแม้นี่จะเป็นเพียงการทดสอบกับผู้ใช้แค่บางกลุ่มเท่านั้น แต่หากผลลัพธ์ออกมาดี จากการที่มีผู้ใช้กดเข้าไปในโฆณานั้น ๆ จำนวนหนึ่ง ก็อาจทำให้แพลตฟอร์มตีความว่าโฆษณาประเภทนี้ได้ผล และขยายการใช้งานในวงกว้างขึ้น
เพราะฉะนั้นหากเราไม่ชอบวิธีการที่โฆษณาเหล่านั้นที่เด้งขึ้นมา ก็ต้องพยายามไม่ไปกด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดยอดคลิก หรือ Conversion ต่าง ๆ ที่ทำให้ Instagram พัฒนารูปแบบการโฆษณาดังกล่าวได้ แต่อย่างไรก็ตาม Meta ก็อาจมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวรูปแบบโฆษณาทั้งสองกับผู้ใช้ในวงกว้างขึ้นอยู่ดี เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าแพลตฟอร์มเองก็ต้องสร้างรายได้จากโฆษณาเหล่านี้เช่นกัน
ที่มา: SocialMediaToday