TikTok จับมือ Adobe นำเพลงใน Commercial Music Library (CML) ไปไว้บนแอป Adobe Express แอปสร้างคอนเทนต์ที่ทำงานโดย Adobe Firefly ที่สร้างคอนเทนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โพสต์บนโซเชียลมีเดีย วิดีโอ และโลโก้ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงคลังเพลงพาณิชย์ได้ง่ายขึ้น
โดยเพลงใน CML มีแนวเพลงให้เลือกหลากหลาย แถมยังมีเพลงจากทั่วทุกมุมโลกให้เลือกสรร ซึ่งคลังเพลงนี้จะถูกนำไปไว้บน Adobe Express ผ่าน Symphony Assistant ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงและนำเพลงไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้กว่าล้านเพลง ช่วยให้หมดกังวลปัญหาเพลงติดลิขสิทธิ์ และหันไปโฟกัสกันการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถแก้ไขคลิป TikTok บน Adobe Express ได้โดยตรงอีกด้วย
ล่าสุด Adobe กล่าวว่าปัจจุบันมีคนใช้เพลงใน CML ผ่านแพลตฟอร์มเกือบ 2 พันล้านวิดีโอแล้ว
ที่มา: MusicBusinessWorldwide