NewsSocialTwitter

Avatar

zealotzephyr September 18, 2018

เรื่อยเรื่อยมาเรียงเรียง Twitter จะกลับมาเลือกดูทวีตแบบเรียงตามเวลาได้แล้ว

ผู้เล่นทวิตเตอร์หลายคนคงจะได้เจอกับการแสดงผล Timeline แบบ Show the best tweets first หรือการโชว์ทวีตที่ดีที่สุดมาให้อ่านก่อน และไม่ได้เรียงลำดับเวลา ซึ่งทาง Twitter ก็ให้เหตุผลว่าเพื่อที่จะไม่ต้องพลาดทวีตที่น่าสนใจเวลาเราไม่อยู่ แต่สำหรับหลายคน (รวมถึงผู้เขียนเอง) ก็ชอบที่จะดูแบบเรียงตามลำดับเวลาตามปกติในตอนเปิดแอปมากกว่า

Twitter ปรับปรุง Show the best tweets first ให้ดียิ่งขึ้น

จากทวีตของ Twitter Support ได้บอกว่าไว้ว่า จริงๆ แล้วเราอยากให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้เห็นทวีตที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานแต่ละคนเองให้ได้มากที่สุด (อ้างอิงจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานเอง) ซึ่งรวมถึงทวีตจากคนที่ไม่ได้ follow ด้วย ควบคู่ไปกับทวีตล่าสุดแบบเรียงตามลำดับเวลาปกติ เพื่อความสมดุลของ Timeline ผู้ใช้งานเอง

โดยการเปลี่ยนแปลงของ Show the best tweets first นั้นจะเปลี่ยนให้เราเห็นเฉพาะคนที่เรากด follow เพียงอย่างเดียว รวมถึงขึ้นมาให้ดูแบบเรียงตามลำดับก่อนหลังอีกด้วย

Twitter-1

ไม่ต้องเอาทวีตที่น่าสนใจมาให้ เพราะเดี๋ยวไล่ดูเอง

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยที่ยังอยากตามอ่านทวีตแบบเรียงตามลำดับเวลา และไม่ได้ต้องการเห็น best tweets first ทางทวิตเตอร์จึงเตรียมออกตัวตั้งค่าให้ผู้ใช้งานเลือกไปเลยว่าจะใช้แบบที่โชว์ทวีตน่าสนใจ หรือจะเลือกดูแบบเรียงตามลำดับเวลาก็ได้ สำหรับอัพเดทตัวนี้จะมาในไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า

ซึ่งในช่วงหลังนี้เราจะสังเกตได้ว่า Twitter โฟกัสไปที่เรื่อง Live หรือประเด็นที่มีความ realtime มากขึ้น เช่น เรื่องการอัพเดท Live Broadcasts ที่จะโชว์ประเด็นร้อนแบบสดๆ ที่ด้านบนของ Timeline

ที่มา : Twitter Support

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save