NewsSocialX

Avatar

doyoumind July 9, 2024

X เตรียมเปิด Free Trial ให้ทดลองใช้ X Premium ฟรี!

X เริ่มวางแผนหาวิธีชวนคนมาสมัคร X Premium โดยการเปิด Free Trial ให้ทดลองใช้แพ็กเกจพรีเมียมฟรี เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มีเฉพาะบนสมาชิกพรีเมียมก่อนตัดสินใจจ่ายเงินจริง

แอคเคานต์ X ชื่อ @xUpdatesRadar ที่สร้างโดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ได้ออกมาโพสต์ว่า X มีการอัปเดต Feature Flag บนเว็บไซต์ โดยชื่อฟีเจอร์เขียนว่า ‘subscriptions_marketing_page_trial_enabled (boolean)’ จึงคาดเดาได้ว่า X น่าจะกำลังวางแผนเปิดให้ผู้ใช้สามารถทดลองใช้ X Premium ได้ฟรี

ย้อนไปตอนแรกที่ Elon Musk เพิ่มแพ็กเกจพรีเมียมเข้ามา เขาตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องมีผู้สมัครจำนวนมาก และคาดว่าสิ่งนี้จะเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ให้แพลตฟอร์ม แต่สุดท้ายจำนวนผู้สมัครสมาชิกพรีเมียมก็ไม่ได้เป็นไปดั่งใจหวัง มีผลรายงานว่าผู้ใช้ X ที่สมัครสมาชิกพรีเมียมมีจำนวนน้อยกว่า 1%

ดังนั้นการที่ X วางแผนเพิ่ม Free Trial สำหรับ X Premium เข้ามา ซึ่งอาจเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้คนมาทดลอง และหันมาใช้งานพรีเมียมมากขึ้น แต่ในทางกลับกันการเปิดให้ทดลองใช้พรีเมียมก็อาจเป็นการเพิ่มช่องว่างให้เหล่าสแกมเมอร์สวมรอยมาทดลองใช้ และสร้างแอคเคานต์ปลอม เพื่อแฝงตัวเป็นคนอื่นได้เช่นกัน

เนื่องจากแนวคิดของ X Premium นอกจากจะเป็นโมเดลการสร้างรายได้ของแพลตฟอร์มแล้ว ส่วนหนึ่งยังถูกสร้างมาเพื่อช่วยลดจำนวนสแกมเมอร์บนแพลตฟอร์มอีกด้วย เนื่องจากหากต้องการยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า หรือต้องการส่ง DM ไปหาคนอื่นก็ต้องสมัครสมาชิกพรีเมียมนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดออกมาแน่ชัดว่า X จะเปิด Free Trial เมื่อไหร่ และจะเปิดให้ผู้ใช้ทุกคน หรือแค่ผู้ใช้ที่ถูกเลือกบางคนเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ X ก็ได้แจกแพ็กเกจ Premium และ Premium+ ให้กับผู้ใช้บางคนที่มีจำนวน Subscription มากกว่า 2,500 คน และมากกว่า 5,000 ตามลำดับ

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save