NewsShortsYoutube

Avatar

Thesky August 19, 2024

YouTube กำลังทดสอบรวมคลิป Shorts และ Long-Form ไว้ในฟีดเดียว ช่วยเพิ่มยอดวิวข้ามฟอร์แมตได้

ในช่วงที่หลายแพลตฟอร์มโฟกัสคอนเทนต์วิดีโอสั้นเยอะขึ้น YouTube ก็พยายามที่จะไม่ทิ้งเหล่า Long-Form ด้วยการนำไปรวมกับ Shorts ในฟีดเดียวกัน เพื่อเพิ่มยอดวิว และยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับทั้ง 2 ประเภทคอนเทนต์เลยทีเดียว

ซึ่งเป็นการทดสอบที่ใช้ประโยชน์จากความนิยมของ Shorts ได้เป็นอย่างดี เมื่อเป็นหน้าฟีดที่สามารถสร้างยอดการรับชมได้มากถึง 70,000 ล้านครั้งต่อวัน ทำให้ YouTube พิจารณาช่องทางนี้ในการนำเสนอคอนเทนต์แบบ Long-Form ด้วย เพื่อเพิ่มยอดวิวให้กับเหล่าครีเอเตอร์เท่าที่จะทำได้

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้ผู้ชมบนแพลตฟอร์มค้นพบคอนเทนต์ใหม่ ๆ มากขึ้นในฟีด Shorts ด้วย และในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบในวงกว้าง และยังไม่ชัดเจนนักว่าคลิปแบบยาวที่มีฟอร์แมตเป็นแนวนอนจะพอดีกับฟีดของ Shorts ที่ถูกวางเป็นฟอร์แมตแนวตั้งได้ยังไง

รวมถึงประสบการณ์ในการรับชมของผู้ใช้ ที่วิดีโอยาวอาจจะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เข้ากับฟังก์ชันฟีดของวิดีโอสั้นเช่นกัน แต่ก็ถือเป็นการปรับเปลี่ยนที่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของยอดวิวไม่น้อยหาก YouTube ทำสำเร็จ

และมีความเป็นไปได้ว่าวิดีโอแบบยาวในฟีด Shorts อาจจะถูกวัด หรือวิเคราะห์ผลลัพธ์ของคลิปในรูปแบบ  YouTube Analytics ด้วย ซึ่งอาจทำให้เหล่า YouTuber สับสนได้ ฉะนั้น YouTube ก็น่าจะต้องมีแนวทางที่ชัดเจนมากพอสำหรับทั้งฝั่งผู้ชม และครีเอเตอร์

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/youtube-merging-shorts-long-form-video-into-a-single-feed/724009/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save