GoogleNews

Avatar

patterest September 10, 2024

Google ทยอยลบบัญชี Gmail ที่ไม่ได้ Active! มาดู 3 ขั้นตอนป้องกันบัญชีปลิว

Google ได้เปิดใช้งาน Gmail ฟรีสำหรับบุคคลทั่วไป ทำให้ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากถึง 1.8 พันล้านบัญชี โดย Google ได้ลงทุนทั้งเวลา และเงินจำนวนมากไปกับมาตรการป้องกันสแปม รวมถึงการป้องกันการถูกแฮ็กบัญชี

ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการดังที่กล่าวมา แต่ถ้าหากบัญชีไม่ได้ถูกใช้งานอย่างน้อย 2 ปี ก็อาจจะทำให้ Gmail ของเราถูกแฮ็ก และไม่ปลอดภัย ซึ่ง Google ได้กล่าวว่า หากบัญชีของผู้ใช้ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ในบริการของ Google ตลอดช่วงเวลานั้น ตามนโยบายด้านการใช้งานระบุไว้ว่า “Google ขอสงวนสิทธิ์ในการลบบัญชี และเนื้อหาทั้งหมด” 

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อจุดประสงค์ด้านความปลอดภัย เพราะผู้ใช้งานมักจะชอบใช้รหัสผ่านร่วมกันหลายบัญชี และขาดการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น ทำให้เสี่ยงต่อการถูกแฮ็กมากกว่าบัญชีที่มีการใช้งานบ่อย ๆ

สำหรับผู้ใช้ที่มีหลายบัญชี หรือมีบัญชีที่เราสร้างเพื่อเก็บข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นภาพ วิดีโอ หรืออีเมลในบริการของ Google ถ้าหากต้องการเก็บข้อมูลก็สามารถป้องกันไม่ให้บัญชี Gmail และข้อมูลของเราถูกลบได้ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ 

  • เข้าไปอ่าน หรือส่ง Gmail เพื่อให้มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นบนบัญชี
  • แชร์รูปภาพให้กับบัญชีของเพื่อน หรือ ดูวิดีโอบน YouTube ด้วยบัญชี Google ที่ต้องการเก็บข้อมูลไว้
  • ทำการค้นหาใน Google หรือใช้งาน Google Drive เพื่อบันทึกการใช้งาน

โดยเราสามารถทำ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ แค่ปีละครั้งบนอุปกรณ์ใดก็ได้เพื่อรักษาบัญชีของเรา เพียงเท่านี้บัญชี Gmail และข้อมูลสำคัญที่เราฝากไว้ในบริการต่าง ๆ ของ Google ก็จะไม่ถูกลบหายไปไหน

ที่มา: https://www.forbes.com/sites/daveywinder/2024/09/09/google-is-deleting-gmail-accounts-3-steps-needed-to-keep-yours/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save