Content CreatorNews

Avatar

doyoumind September 10, 2024

OnlyFans เผยรายได้เพิ่มขึ้น 20% มีครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มทะลุ 4 ล้านคน

OnlyFans เปิดเผยรายได้รวมแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2022 คิดเป็น 1.3 พันล้านดอลลาร์ แถมมีครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นเป็น 4.12 ล้านคน คิดเป็น 29% พร้อมผู้ชมที่เพิ่มเป็น 305 ล้านคน คิดเป็น 28%(บันทึกข้อมูลผลประกอบการถึงวันที่ 30 พ.ย. 23)

โดยรายได้ของ OnlyFans ได้กระโดดจาก 5.55 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 มาเป็น 6.63 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 ซึ่งรายได้นี้แสดงให้เห็นถึงยอดการใช้จ่ายของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม และชี้ให้เห็นว่าครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มสร้างรายได้รวมกันกว่า 5.32 พันล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นค่าเฉลี่ยเกือบ 1,300 ดอลลาร์ต่อครีเอเตอร์หนึ่งคนเลยทีเดียว

ซึ่งสถิติที่น่าสนใจ คือ 66% ของรายได้ทั้งหมดมาจากครีเอเตอร์ในสหรัฐฯ ชื่อ ‘Leonid Radvinsky’ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MyFreeCams ที่สร้างรายได้รวมกว่า 472 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น 40% จากปี 2022 ที่สร้างรายได้แค่ 338 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

OnlyFans ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 โดยได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคอนเทนต์ผู้ใหญ่ที่ปลอดภัยที่สุด เนื่องจากมีการตรวจสอบบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนอย่างเข้มงวดก่อนสมัครสมาชิก และมีโมเดล Subscription ที่ผู้ใช้งานจะต้องจ่ายเงินค่าสมาชิกรายเดือนเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์ จึงทำให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้ได้กว่า 80% จากรายได้ทั้งหมดจากแพลตฟอร์ม และถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตสูงในช่วงโควิด และหลังจากวิกฤตการณ์ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่องในอัตราที่สูง

อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นของ OnlyFans ในการแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มยังคงดำเนินต่อไป เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนมีภาพจำ OnlyFans ในทางที่ดี และเชิญชวนให้ครีเอเตอร์จากหลากหลายวงการเข้ามาทำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มมากขึ้นในอนาคต

ที่มา: Variety

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save