NewsTikTok

Avatar

Thesky September 16, 2024

TikTok กำลังทดสอบ ‘Delete’ และ ‘Re-Edit’ คลิปได้! ไม่ต้องลบแล้วลงใหม่ แต่ต้องตัดต่อแค่ในแอปเท่านั้น

โดยปกติแล้วการอัปโหลดคลิปวิดีโอบน TikTok มักจะต้องรีเช็กให้ดีก่อนว่าคลิปนั้นเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้หรือยัง เพราะต้องแก้ไขคอนเทนต์ภายในคลิปทั้งหมดก่อนค่อยอัปโหลด เนื่องจากคลิปที่ถูกอัปโหลดไปแล้วไม่สามารถกลับมาแก้ไขใหม่ได้ นอกจากต้องลบ และลงใหม่วิธีเดียว

ซึ่งครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และแบรนด์น่าจะเจอกับปัญหานี้มาตลอด เพราะอาจจะมีคลิปที่อยากแก้ไขหลังโพสต์ลงไปแล้ว โดยเฉพาะกับคลิปที่มีสปอนเซอร์ที่อาจจะต้องมีเพิ่มเติมในภายหลัง แต่ TikTok เองก็ทราบถึงปัญหานี้ และเริ่มทดสอบตัวเลือดใหม่ให้ ‘Delete’ และ ‘Re-Edit’ คลิปที่ถูกอัปโหลดไปได้ด้วย

โดยตัวเลือก Delete จะมีเพิ่มขึ้นมาให้เลือกจากเดิมที่มีแค่ ‘Delete’และสามารถ restore posyt ได้ภายใน 30 วันที่ ‘Activity center’ ในเมนู Settings บน TikTok

แต่การแก้ไขคลิปที่โหลดไปแล้วจะใช้ได้กับคลิปที่มีการตัดต่อเฉพาะบนแอป TikTok เท่านั้น แต่หากเป็นแอปของ third-party อย่าง CapCut จะไม่สามารถแก้ไขได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะทำให้ชาว TikToker หันมาตัดคลิปแบบ in-app กันมากขึ้นด้วย

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-adds-delete-and-re-edit-option-for-uploaded-clips/727050/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save