แชร์ที่สุดของ Social Media App จาก 30 ประเทศทั่วโลก! รวมแอปที่ถูกใจผู้ใช้งานมากที่สุด และน้อยที่สุดของชาวโซเชียล

จากผลการสำรวจการใช้งานของผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ ของการใช้งานแอปกว่า 1,493 แอปยอดฮิตในแต่ละประเทศทั่วโลกของจาก ‘mailsuite’ เพื่อเฟ้นหา “The Most Loved Social Media Apps” จากอันดับ highest-rated ในทุก ๆ ประเทศที่มากที่สุด ซึ่ง RAiNMaker ได้นำข้อมูลมาสรุปให้แล้ว!

ซึ่งทาง mailsuite ได้พิจารณาการให้เรตติ้งโซเชียลมีเดียที่มีคะแนนสูงสุด และต่ำที่สุดในแต่ละประเทศบน Google Play Store โดยรวบรวมรายชื่อแอปที่ใช้สื่อสาร และใช้เป็นโซเชียลมีเดียในช่วงเดือนมิถุนายน 2024 กว่า 1,493 แอปมาวิเคราะห์ที่นี่แล้ว

Top 5 Highest Rated Apps Overall

  1. TikTok: 30 ประเทศ
  2. Threads: 15 ประเทศ
  3. Facebook: 12 ประเทศ
  4. Instagram: 9 ประเทศ
  5. Likee: 7 ประเทศ

The Most Loved Social Media Apps in Every Country

จากอันดับ Top 5 ของโซเชียลมีเดียที่ถูกใจชาวโซเชียลที่สุด หรือได้เรตติ้ง 5 ดาวเยอะที่สุด อันดับ 1 แน่นอนว่าเป็น TikTok แพลตฟอร์มที่มีอิทธิพล และทำให้พฤติกรรมของคนทั้งโลกเปลี่ยนไปเสพคอนเทนต์วิดีโอสั้น หรือ Short-form มากขึ้น

ซึ่งแม้ Instagram จะมียอดผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนตั้งแต่ปีแรก และแซงหน้า TikTok ในฐานะแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในปี 2023 แต่ก็เสียตำแหน่ง The Most Loved Social Media Apps ให้กับ TikTok ไปแล้ว

ส่วนแอปที่มีคนถูกใจมากที่สุดในประเทศไทยกลับไม่ใช่ TikTok แต่เป็น Threads ด้วย ถึงแม้ผู้คนจะติดคอนเทนต์ใน TikTok มากแค่ไหนก็ตาม

และเมื่อมีการจัดอันดับ highest-rated ทั้ง 5 อันดับกันไปแล้ว เเเเเททเก็มี lowest-rated ทั้ง 5 อันดับให้มาเปรียบเทียบเช่นกัน ซึ่งบางแพลตฟอร์มก็ติดอันดับทั้ง 2 ประเภทเลยทีเดียว

Top 5 Lowest Rated Apps Overall

  1. Facebook: 39 ประเทศ
  2. Reddit: 30 ประเทศ
  3. X: 15 ประเทศ
  4. Instagram: 4 ประเทศ
  5. Threads: 4 ประเทศ

The Most Hated Social Media Apps in Every Country

จากผลการสำรวจ “The Most Hated Social Media Apps” ในทุก ๆ ประเทศ โดยส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นแอปที่ขึ้นมาหน้าแรกบนเว็บเบราว์เซอร์ หรืออินเทอร์เน็ตของแต่ละประเทศ ไปจนถึงแพลตฟอร์มที่ไม่ได้เป็นมิตรกับผู้ใช้มากนักทั้งในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งาน และสิ่งที่อัปเดตในหน้าฟีด

ซึ่งแม้ Facebook จะอยู่อันดับหนึ่ง แต่สำหรับประเทศไทยแล้วแพลตฟอร์ม X กลับเป็นที่ ๆ ทำให้ผู้ใช้เรตติ้งคะแนนต่ำที่สุด ซึ่งหลังจากที่ Twitter ถูกรีแบรนด์ทั้งชื่อ ภาพจำ และภาพลักษณ์การเป็นโซเชียลมีเดียเรียลไทม์ออกไป ตอนนี้ก็เต็มไปด้วยบอตแขกที่ไม่สามารถควบคุมได้ หรือบล็อกเท่าไหร่ก็ไม่หมดด้วย

อย่างไรก็ตาม การจัดอันดับเหล่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของข้อมูลที่ถูกสำรวจมาเท่านั้น เพราะบางแพลตฟอร์มที่เป็นที่รักได้เรตติ้งดี ก็สามารถเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับเรตติ้งต่ำในบางประเทศได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าลักษณะการใช้ชีวิต หรือพฤติกรรมของผู้คนแต่ละประเทศให้ความสำคัญกับอะไรเมื่ออยู่ในโลกโซเชียล

วิเคราะห์แพลตฟอร์มยุคปัจจุบัน

ในตอนนี้แอปของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คนทั่วโลกแล้ว ทั้งการอัปเดตชีวิต ทำธุรกรรม และใช้ติดต่อสื่อสารกัน แต่นักพัฒนาหลายคนก็อาจจะลืมตรงนี้ไป อย่างการมีอัปเดตแอป หรือแพลตฟอร์มเพื่อทำให้การใช้งานง่ายขึ้น

โดยเฉพาะในยุคที่แอปต่าง ๆ แทบจะแยกออกจากการอยู่บนสมาร์ตโฟนไม่ได้ และควรมีการพัฒนาที่เอื้อต่อการใช้งานมากขึ้น อย่างการมี AI ที่ดึงดูดผู้คนด้วยฟังก์ชัน และรูปแบบการสื่อสารใหม่ ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ที่มา: https://mailsuite.com/blog/the-most-loved-email-messaging-and-social-media-apps-by-country/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save