AppleNews

Avatar

patterest September 17, 2024

iOS18 ให้ผู้ใช้ Apple ส่งข้อความถึง Android ได้แล้ว! เริ่มทดลองใช้ระบบ RCS ก่อนในอเมริกา

จากการเปิดตัว iOS18 ของ Apple ที่มาพร้อมการรองรับระบบการส่งข้อความ Rich Communication Services (RCS) เป็นการอัปเดตจากการส่ง SMS ธรรมดาเป็นการส่งผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่สามารถส่งข้อความระหว่างผู้ใช้ Android และ iPhone ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ประสบการณ์การส่งข้อความของผู้ใช้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการติดต่อสื่อสารกันผ่านข้อความ ซึ่งการอัปเดตใหม่ครั้งนี้จะทำให้เราสามารถส่งข้อความผ่านระบบปฏิบัติการมือถือระหว่าง Android และ iPhone ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

โดยก่อนการประกาศอัปเดต iOS18 ระบบ RCS เป็นหนึ่งในบริการส่งข้อความจาก Google มีฟีเจอร์คล้ายกับ SMS แต่จะเป็นการส่งข้อความผ่าน WIFI หรือ อินเตอร์เน็ตของผู้ใช้ ซึ่งจะสามารถใช้ได้เฉพาะในแอป Google Messages บนอุปกรณ์ Android เท่านั้น

ซึ่ง Google ใช้ระบบ RCS มานานแล้ว และได้พัฒนาระบบเผื่อการใช้งานบน Apple ด้วย โดย Google ได้ลงแคมเปญ “Get the Message” เพื่อให้ Apple ยอมรับระบบ RCS

โดยในตอนนี้ระบบนี้ได้ถูกยอมรับใน iOS18 แล้ว และสามารถใช้ iMessage ร่วมกับผู้ใช้ Android ได้ แต่ Apple ก็ยังเพิ่มปุ่มเปิดใช้งานระบบ RCS ในการตั้งค่าของ iPhone อยู่ดี

สำหรับใครที่อยากแชทกับเพื่อนแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย และรองรับการส่งไฟล์ที่มีความละเอียดสูง ก็ต้องรอการเปิดใช้ RCS ของทาง Apple

และขณะนี้ระบบได้เปิดใช้งานแล้วแต่ยังอยู่ในระหว่างการทดลองในผู้ใช้บางรายในอเมริกา สำหรับผู้ใช้ที่อัปเดต iOS18 แล้วในประเทศไทยยังต้องรอประกาศจากทาง Apple ต่อไป

ที่มา: https://arstechnica.com/gadgets/2024/09/ios-18-brings-rcs-to-major-carrier-iphones-but-prepaid-plans-are-still-waiting/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save