InstagramNews

Avatar

patterest September 18, 2024

Instagram เพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ปกครองดูแลบัญชีของเด็ก ๆ เช็กข้อความ ตั้งเวลาการใช้งาน และดูสิ่งที่เด็ก ๆ สนใจ

ในปัจจุบันเด็ก ๆ เข้าถึงโซเชียลมีเดียได้ตั้งแต่อายุน้อยทำให้หลายแพลตฟอร์มต้องจำกัดการใช้งานเพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดย Instagram เพิ่มฟีเจอร์สำหรับผู้ปกครองให้สามารถดูแลบัญชีเพื่อไม่ให้เด็ก ๆ ติดโซเชียล และมีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับเด็กที่ยังอายุน้อย

และสำหรับผู้ปกครองที่อยากจะมั่นใจว่าเด็ก ๆ ใช้ Instagram เพื่อการคุยกับเพื่อน หรือการค้นหาสิ่งที่ชอบเพื่อติดตามบัญชีที่สนใจ รวมถึงอยากให้พวกเขาเห็นคอนเทนต์ที่ไม่อันตรายต่อช่วงอายุ เราสามารถใช้ฟีเจอร์บน Instagram เพื่อดูแลเด็ก ๆ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้จะถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ 

  • Private Accounts: ผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปีจะถูกปรับบัญชีผู้ใช้เป็นส่วนตัวโดยอัตโนมัติ และจะต้องกดรับผู้ติดตามใหม่ด้วยตนเอง ซึ่งคนที่ไม่ได้เป็นผู้ติดตามก็จะไม่สามารถดูโปรไฟล์ของเด็ก ๆ ได้
  • Messaging Restrictions: เด็ก ๆ จะถูกจำกัดให้สามารถส่งข้อความให้คนที่ติดตามซึ่งกันและกันเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย
  • Limited Interactions: เพื่อเป็นการป้องกันการบูลลี่ ผู้ใช้ที่เป็นผู้ติดตามซึ่งกันและกันเท่านั้น ถึงจะสามารถ Tag และ Mention กับเด็ก ๆ ได้
  • Sleep Mode Enabled: การปิดเสียงแจ้งเตือนในช่วงกลางคืนระหว่าง 4 ทุ่ม – 7 โมง เพื่อให้เข้านอนตรงเวลา

ซึ่งเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปีจะไม่สามารถปรับการตั้งค่าได้เอง และจะต้องให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลบัญชีที่เพิ่มลงไปในบัญชีผู้ใช้เป็นคนปรับการตั้งค่าเท่านั้น โดยผู้ปกครองสามารถเห็นการใช้งานของเด็ก ๆ ได้ ดังนี้

  • ผู้ปกครองสามารถดูคนที่เด็ก ๆ ส่งข้อความให้ทาง DM แต่จะไม่สามารถดูเนื้อหาข้างใน
  • ตั้งเวลาการใช้งานของบัญชีผู้ใช้ ซึ่งเด็ก ๆ จะไม่สามารถเข้าไปเล่นได้ในช่วงเวลานั้นได้
  • Instagram จะลิสต์สิ่งที่เด็ก ๆ สนใจ และติดตามออกมาเป็นหัวข้อเพื่อให้ผู้ปกครองสามารถดูได้

รวมไปถึงการใช้ AI เพื่อตรวจจับการโกหกอายุ เพื่อเปลี่ยนบัญชีผู้ใช้ไปเป็น Teen Accounts โดยอัตโนมัติ ซึ่งทั้งหมดทาง Instagram ได้ทำเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ ทุกคน โดยฟีเจอร์ทั้งหมดนี้เริ่มใช้ในอังกฤษ อเมริกา แคนาดา และออสเตรเลียก่อน สำหรับประเทศอื่น ๆ ต้องรอทาง Instagram ต่อไป

ที่มา: https://about.fb.com/news/2024/09/instagram-teen-accounts/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save