Content CreatorNews

Avatar

doyoumind September 19, 2024

ผู้เข้าร่วมรายการ ‘Beast Games’ ยื่นฟ้อง MrBeast และ Amazon ข้อหาคุกคามทางเพศและการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมระหว่างถ่ายทำ

กลายเป็นประเด็นร้อนกันเลยทีเดียว หลังจากผู้เข้าแข่งขันในรายการ ‘Beast Games’ จำนวน 5 คน ได้รวมตัวยื่นฟ้อง YouTuber ชื่อดัง Jimmy Donaldson หรือ MrBeast และ Amazon ที่เป็นเจ้าของรายการ ในข้อหาคุกคามทางเพศและการปฏิบัติต่อผู้เข้าร่วมรายกายไม่เหมาะสมตลอดระยะเวลาที่ถ่ายทำ โดยมีการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ศาลสูงสุดลอสแอนเจลิส

รายการ Beast Games เป็นเกมโชว์ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันเล่นเกมเพื่อชิงเงินรางวัล 5 ล้านดอลลาร์ จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,000 คน แน่นอนว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนเข้าร่วมรายการเพราะหวังที่จะคว้าเงินล้าน แต่ทุกอย่างกลับไปเป็นไปตามที่คิด

เมื่อพวกเขาพบว่าทางรายการไม่มีการเตรียมพร้อมใด ๆ อย่างที่เคยตกลงกันไว้ ทำให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ตัดสินใจยื่นฟ้องในนามผู้เข้าแข่งขันรายการ Beast Games โดยมีข้อกล่าวหาดังนี้

  • การปฏิบัติต่อผู้เข้าร่วมที่ไม่เหมาะสม
  • การคุกคามทางเพศ
  • การไม่จ่ายค่าแรงขั้นต่ำ และค่าล่วงเวลา
  • การโฆษณาหลอกลวงเกินจริง
  • การไม่ให้เวลาพักผ่อน อาหาร และสุขอนามัยพื้ยฐานอย่างเหมาะสม

ถึงแม้รายละเอียดของคดีความจะไม่ถูกเปิดเผย แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และคาดว่าสภาพแวดล้อมในการถ่ายทำเต็มไปด้วยความเกลียดชังเพศหญิง (Misogyny) และการกีดกันทางเพศ (Sexism) อย่างชัดเจน รวมถึงมีผู้เข้าแข่งขันได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง แต่ทีมงานของรายการก็ไม่ได้ลงมือจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันถูกพิจารณาเป็นพนักงานตามกฎหมายแคลิฟอร์เนีย แต่มีการกล่าวหาว่า MrBeast และ Amazon ได้จัดประเภทพวกเขาผิดเพื่อขอรับเงินลดหย่อนภาษีประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งพอมาถึงสถานที่ถ่ายทำรายการ กลับมีผู้เข้าแข่งขันเกือบ 2,000 คน จากเดิมที่แจ้งว่า 1,000 คน จึงถือเป็นการโฆษณาหลอกลวง แถมยังลดโอกาสในการชนะรางวัลอีกด้วย

ขณะนี้ทาง MrBeast และ Amazon ยังไม่ได้ออกมาแถลงข่าว หรือมีการตอบโต้ข้อกล่าวหาใด ๆ รวมถึงรายการยังคงดำเนินการถ่ายทำต่อไป เพื่อเตรียมเปิดตัวใน Amazon Prime Video แต่ก็ยังไม่มีการระบุวันออกกากาศอย่างชัดเจน

ที่มา: Engadget

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save