Google ประกาศเพิ่มเครื่อมือ AI สำหรับแคมเปญโฆษณา พัฒนา AI Feedback และคุม Asset ที่สร้างโดย AI ได้มากขึ้น

Google อัปเดตตัวช่วย AI ตัวใหม่สำหรับ Google Ads ทั้ง AI Creation, AI, AI Asset Generation, AI Parameter Controls รวมถึงพัฒนาการรายงานผลให้ดีอีกขึ้น

เรียกว่ารอบนี้ Google ได้อัปเดต AI ยกแพ็กกันเลยทีเดียว เริ่มจากตัวแรกคือการขยายขอบเขตเครื่องมือ AI ที่สร้างโฆษณาให้มีหลายภาษามากขึ้น โดยเตรียมเพิ่มภาษาเยอรมัน, ฝรั่งเศส และสเปนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รวมถึงยังเพิ่มให้การแก้ไขภาพด้วย AI สามารถใช้งานได้ในหลากหลายประเภทแคมเปญมากขึ้น จากเดิมที่สามารถใช้ได้แค่ Performance Max Ad เท่านั้น

นอกจากนี้ Google ยังเปิดให้เครื่องมือ Visual Asset Generation ให้รองรับภาษาเพิ่มขึ้น 6 ภาษา คือ เยอรมัน, ฝรั่งเศส, สเปน, โปรตุเกส, ดัตช์ และอิตาลี แถมตอนนี้ผู้ใช้ยังสามารถใส่ภาพอ้างอิงได้สูงสุด 5 ภาพ พร้อมกับ Prompt คำสั่ง เพื่อสร้างรูปภาพสินค้าสำหรับโปรโมต

ด้านของ Brand Guideline สำหรับแคมเปญ Performance Max ก็ได้มีการเพิ่มให้ผู้ใช้ควบคุม Asset ที่สร้างโดย AI ได้มากขึ้น และยังพัฒนาเครื่องมือ AI Feedback เพื่อให้ Performance ของแคมเปญโฆษณาออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด

และสุดท้าย Google ได้เปิดตัว Negative Keyword ระดับแคมเปญใน Performance Max เพื่อให้สามารถเพิ่มคีย์เวิร์ดที่ไม่ต้องการให้แสดงได้ นอกจากนี้ยังเพิ่ม Bidding สำหรับ Omnichannel บนแคมเปญ Demand Gen อีกด้วย

สรุปได้ว่าการอัปเดตครั้งนี้ เพื่อพัฒนา AI สำหรับนักการตลาด และนักโฆษณาที่ต้องรันแคมเปญบน Google ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือ AI บน Google ได้ที่ https://blog.google/products/ads-commerce/google-ads-ai-features-update-september-2024/

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save