AIEvent/Conference

Avatar

Thesky September 20, 2024

R U Ready to AI-Empowered Consumer: แบรนด์พร้อมแค่ไหน ในวันที่ผู้บริโภคทุกคนใช้ AI

Session: Communication โดย สุธีรพันธุ์ สักรวัตร (SCBX) และโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ (dentsu) ที่พูดถึงเรื่องรูปแบบของการสื่อสารที่เปลี่ยนไปในวันที่ผู้บริโภคทุกคนใช้ AI ในงาน “MIT CON 2024” Marketing Insight & Technology Conference

Communication is…

  • เปลี่ยนการสื่อสารด้วย Generative AI
  • เจาะลึก Consumer Connections ผ่าน Personalization
  • Empowering Brand ด้วย The Creator Economy
  • สร้างความหลากหลายด้วย Retail Media Networks

Conversation never dies

  • สิ่งที่มนุษย์โหยหา คือ “Conversation”
  • ต่อจากนี้มนุษย์ต้องทำแคมเปญให้เกิด Conversation ผ่านทุกอุปกรณ์
  • Conversation + Interaction: ผู้บริโภคต้องการให้แบรนด์ Interact ได้มากขึ้น

4 Forces & Key Trend

1. The Future of Brand: มี AI เป็นด่านแรก และค่อยเรียกเข้ามาหาแบรนด์ (Rise of Perceptive Brand)
– AI Gatekeepers
– Intuitive Interactions
– Anticipations as Expectation
2. The Future of Technology: มีการใช้เทคโนโลยีกับเทคโนโลยีมากขึ้น (Digital Delegation)
– M2M Revolution
– Customer Reality
– Non-human Alliances
3. The Future of Consumer: ผู้บริโภครู้ทันแบรนด์ และการตลาดมากขึ้น (Consumer (EC)Centricity)
– Discomfort Zones
– Recalibrating Connection
– Data Agency
4. The Future of Culture: เกิดวัฒนธรรมที่เปลี่ยนไป เพราะมีเจนใหม่ พฤติกรรมใหม่ (New Power Paradigms)
– Climate in Command
– Power Structures Upended
– Cultural Reroute

AI-Empowered Consumer

ปีหน้าจะเกิดคนรุ่นใหม่ “Gen Beta” ที่จะเกิดมาพร้อมกับการมี AI บนอุปกรณ์
  • แบรนด์ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่
  • วางแผนรองรับพฤติกรรม ความสนใจ และเทรนด์ที่เปลี่ยนไปของคน Gen Beta
  • บทสนทนาของแบรนด์ในตอนนี้ยังไม่มี AI เข้ามา แต่ Consumer ไปไกลมากแล้ว

การสร้าง Conversation กับผู้บริโภค

1. Genuine: การสื่อสารอย่างจริงใจ
2. Sense of Humor: การใส่ความตลกขบขันในการสื่อสาร
3. Imperfection: การโชว์ให้เห็นความไม่สมบูรณ์ของแบรนด์ = แบรนด์มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น

สิ่งที่แบรนด์ต้องโฟกัส

1. Champion Ethical Advertising: แบรนด์ต้องใส่ใจเรื่องจริยธรรม เพื่อสร้างความเชื่อถือในแบรนด์ และความเชื่อใจกับผู้บริโภค
2. Increased Focus on Mental Health: แบรนด์ต้องเริ่มขึ้นเรื่อง Wellness มากขึ้น เพราะ Well-being จะแทรกเข้าไปอยู่ในทุก Sector
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save