NewsTikTok

Avatar

Thesky September 24, 2024

TikTok ขยาย ‘Subscriptions’ สำหรับ Non-Live ครีเอเตอร์แล้ว! กดติดตามเพื่อดูคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟได้เยอะขึ้น

โดยปกติแล้วการติดตาม และเป็นสมาชิกของแอคเคานท์ที่สนใจมักจะกด Subscriptions จากคอนเทนต์แบบไลฟ์เท่านั้น แต่ตอนนี้ใครไม่ใช่สายไลฟ์ก็ไม่ต้องกังวล! เพราะ TikTok ได้ขยายให้กดติดตามแบบ Subscriptions ได้เช่นกัน

ซึ่ง TikTok มีการเปิดตัวการ Subscriptions มาตั้งแต่ปี 2022 สำหรับชาว TikToker และคอมมูนิตี้ในอเมริกาเท่านั้น และก็มีการขยายให้กด Subscriptions ได้กับครีเอเตอร์ที่ไม่ได้เป็นสายไลฟ์ด้วย เพื่อให้ครีเอเตอร์ทุกคนได้มีโอกาสเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ และขยายคอมมูนิตี้ของตัวเองด้วย

ส่วนสมาชิกคนไหนที่กด Subscriptions ก็จะเสียค่าธรรมเนียมรายได้ไป เพื่อแลกกับคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟจาก TikToker ที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น

  • Private Communication Channels: เข้าถึงคอนเทนต์ได้แบบพรีวิลเลจทั้งแชต, คอมเมนต์ และโต้ตอบได้โดยตรงกับ TikToker ที่ชอบ
  • Exclusive Content: ได้พบกับ Special videos, Live และ Notes ที่มองเห็นได้เฉพาะผู้ที่ Subscriptions เท่านั้น
  • Community Identifiers: ได้รับสติ๊กเกอร์เฉพาะกับผู้ที่ Subscriptions เท่านั้น โดยจะใช้ได้ขณะที่ครีเอเตอร์กำลังไลฟ์ รวมถึง badges ที่ขึ้นหลังจากชื่อของตัวเองบนโปรไฟล์เวลาที่คอมเมนต์ด้วย
  • Customized Perks: สิทธิพิเศษสำหรับการปรับแต่งได้จาก TikTok ทั้ง performance requests, Discord roles, shoutouts และ LIVE topics สำหรับครีเอเตอร์ที่ทำให้กับคอมมูนิตี้ของพวกเขา

ซึ่ง TikTok ไม่ได้เปิดโอกาสให้กับ TikToker ที่เป็นครีเอเตอร์เท่านั้น แต่ยังช่วยไกด์ และแนะนำการสร้างคอนเทนต์ที่จะช่วยเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ รวมถึงขยายคอมมูนิตี้ของทุกคนได้ด้วย

โดยผู้ที่สามารถเริ่มมีปุ่ม Subscriptions ให้กดติดตามได้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีแอคเคานท์ที่น่าเชื่อถือ และมีผู้ติดตามอย่างน้อย 10K รวมถึงมียอดชมวิดีโอ 100,000 ครั้งในเดือนที่ผ่านมา และ TikTok เตรียมจะขยายการ Subscriptions ไปยังภูมิภาคอื่น ๆ เร็ว ๆ นี้ค่ะ

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-expands-subscriptions-to-non-live-creators/727826/

https://newsroom.tiktok.com/en-us/empowering-creators-and-fostering-communities-with-the-expanded-subscription-feature

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save