TikTok อัปเดต ‘Search Ads Campaign’ ที่แท็บเสิร์ช! พร้อมกำหนดตำแหน่งการแสดงโฆษณาได้

ดูเหมือน TikTok จะเพิ่มช่องทางให้แบรนด์ได้โปรโมตหน้าเสิร์ชใหม่ หรือที่เรียกว่า ‘Search Ads Campaigns’ เวอร์ชันใหม่ที่จะช่วยให้เจอโฆษณา หรือแคมเปญของแบรนด์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งมีรูปแบบการโปรโมตที่คล้ายกับ Search Ads ที่มีอยู่แล้ว แต่จะมีการควบคุมในการแสดงโฆษณาได้ดีขึ้น อย่างเมื่อปีที่แล้ว TikTok ก็ได้เพิ่ม “Search Ads Toggle” ที่จะขึ้นโฆษณาพร้อม Lebel “Sponsored” สำหรับการเสิร์ชแบบ in-app เช่นกัน

แม้  Search Ads จะมีอยู่บน TikTok มานานเป็นปีแล้ว แต่จะเพิ่มการมองเห็นแคมเปญ และโฆษณาในฟีดได้มากขึ้น รวมถึงแท็บเสิร์ชด้วย แต่ในเครื่องมือ Search Ads Campaigns จะไม่ใช่ตัวเลือกการแสดงโฆษณาที่แยกออกมา แต่สามารถควบคุมตำแหน่งการแสดงโฆษณาได้มากขึ้น

แต่เครื่องมือ Search Ads บน TikTok จะยังปรากฏอยู่เช่นเดิม เพียงแค่มีการควบคุมตำแหน่งการแสดงโฆษณา หรือแคมเปญได้มากขึ้นสำหรับแบรนด์ หรือผู้ที่ลงโฆษณานั่นเอง แต่การจะเจอโฆษณาหรือแคมเปญนั้นต้องขึ้นอยู่กับคีย์เวิร์ดในการเสิร์ชของชาว TikToker ด้วย

นอกจากนี้ตามรายงานของ TikTok ยังพบว่า ผู้ใช้กว่า 57% ใช้ฟังก์ชันการเสิร์ชของ TikTok โดย 23% ได้ทำการเสิร์ชหลังจากเจอคอนเทนต์ภายใน 30 วินาทีเลยที่เดียว เลยทำให้การเสิร์ชเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการค้นพบแบรนด์ หรือโฆษณาต่าง ๆ ได้มากขึ้น

ซึ่งในปัจจุบัน Search ads พร้อมใช้งานสำหรับทั้งเป้าหมายด้าน Web Conversion และการเลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ หรือโฆษณาในการเสิร์ชได้ พร้อมระบบคำแนะนำจาก TikTok ที่จะช่วยกำหนดเป้าหมายตามเงื่อนไขที่เราเลือกเองด้วย

เรียกได้ว่าแบรนด์ที่มีการโปรโมตโฆษณา หรือแคมเปญผ่านการเสิร์ช ควบคู่ไปกับการแสดงโฆษณาบนหน้าฟีดก็มีอัตราการเติบโตที่เปลี่ยนแปลงมากขึ้นโดยเฉลี่ย 20% เลยทีเดียว เพราะ TikTok กำลังผลักดันตัวเองให้เป็นแพลตฟอร์ม E-commerce สำหรับนักชอปออนไลน์มากขึ้น และอาจจะมีการตั้งค่ามากขึ้นในอนาคต

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-launches-updated-search-ads-campaigns/727957/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save