NewsTikTok

Avatar

patterest September 25, 2024

TikTok ปิดตัว TikTok Music และหันมาใช้ฟีเจอร์ใหม่ “Add to Music App”

TikTok เตรียมปิดตัว TikTok Music แอปพลิเคชันสตรีมมิงเพลงจาก ByteDance ที่มีฟีเจอร์รวมเพลย์ลิสต์เพลงที่เป็นไวรัลจาก TikTok และหันมาพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ “Add to Music App” ฟีเจอร์ที่สามารถเพิ่มเพลงที่เราชอบจาก TikTok ไปที่สตรีมมิงอย่าง Spotify, Apple Music และ Amazon Music

โดยวิธีการใช้ฟีเจอร์  ”Add to Music App” จะเป็นการคลิกลิงก์เพลงที่ชอบบนคลิป TikTok ซึ่งลิงก์จะพาไปที่หน้าแอปสตรีมมิงโดยตรง และฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้ TikTok สามารถเข้าถึงเพลงในคลิปแบบตัวเต็มได้ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่กล่าวไปข้างต้น

รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์นี้ยังทำให้เจ้าของเพลง นักแต่งเพลง และค่ายเพลงต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากการเป็นไวรัลบน TikTok เนื่องจากผู้ใช้จะสามารถเข้าไปสตรีมเพลง และเลือกฟังเพลย์ลิสต์ที่เป็นไวรัลได้โดยตรง

ซึ่ง TikTok ได้ประกาศว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์ จะเพิ่มฟีเจอร์นี้ใน 163 ประเทศ และสำหรับประเทศไทยต้องรอดูประกาศจากทาง TikTok ต่อไป

ที่มา: https://www.billboard.com/pro/tiktok-music-shutting-down-november/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save