NewsSocialX

Avatar

doyoumind September 25, 2024

รายงานชี้ผู้ใช้ X ใน US ลดลงเกือบ 3 ล้าน ส่วนใน UK ลดลง 1 ใน 5 ของผู้ใช้ทั้งหมด

ข้อมูลล่าสุดจาก Similarweb เผยว่าคนกำลังสนใจ X น้อยลง เห็นได้ชัดจากจำนวนผู้ใช้ X ใน US และ UK ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ใน UK ลดลงจาก 8 ล้านคนเหลือเพียง 5.6 ล้านคน รวมถึงภายในระยะเวลา 6 เดือน มีผู้ใช้ X ใน US ลดลงราว 1 ใน 5 ของผู้ใช้ทั้งหมด

ส่วนช่วง 6 เดือนแรกของปี 2024 พบว่าผู้ใช้ใน EU ลดลง 5% อีกทั้ง X ยังโดนแบนในบราซิล ซึ่งมีผู้ใช้ราว 20 ล้านคน จึงอาจเป็นสาเหตุที่ Elon Musk พูดว่า X มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นจนทำลายสถิติใหม่

คาดว่าสาเหตุหลักที่ผู้ใช้ใน US และ UK ลดลงอาจมาจากการแสดงจุดยืนทางการเมืองที่หนักแน่นของ Elon Musk ที่สนับสนุน Donald Trump อย่างเต็มกำลังก็เป็นได้ ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ออกมาอาจส่งผลต่อแพลตฟอร์มอีกไม่มากก็น้อย

นอกจากนี้ Elon Musk ยังเคยบอกว่า X เป็นแอปข่าวอันดับหนึ่งในหลายประเทศ ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริง เพราะ X หรือ Twitter ในอดีตเคยเป็นแอปข่าวอันดับหนึ่งเมื่อปี 2016 แต่ตอนนี้ X เป็นแอป Social Media ที่มีผู้ใช้ประมาณ 250 ล้านคนต่อวัน จึงทำให้แอปข่าวแซงหน้าไป

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save