InstagramNewsReelsSocial

Avatar

doyoumind September 27, 2024

Instagram เปิดตัว Signature Sound เสียงประจำตัว Reels ที่ขึ้นหลังจบคลิป

Instagram ได้สร้างเสียง Signature Sound หรือเสียงประจำตัวสำหรับ Reels ที่เพิ่มเข้าไปท้ายคลิปเหมือน Watermark เมื่อดาวน์โหลดคลิปเพื่อไปลงแพลตฟอร์มอื่น เช่นเดียวกับตอนที่เราดูคลิป TikTok บนแพลตฟอร์มอื่น ที่จะมีโลโก้และเสียงตอนท้ายคลิปในตอนจบนั่นเอง

ถือเป็นครั้งแรกที่ Instagram ได้เพิ่มเสียงประจำแพลตฟอร์มของตัวเอง หลังจากที่หันมาโฟกัส Reels เป็นหลัก แม้เสียงนี้อาจทำให้เรานึกถึงเวลาที่คลิกเมาส์หลายครั้งจนมีข้อความ Error เด้งขึ้นมาบนหน้าจอแบบรัว ๆ แต่เบื้องหลังการคิดเพลงนั้นได้มีความหมายซ่อนอยู่มากมาย และผ่านการคิดมาอย่างละเอียด เพื่อให้เสียงยังคงความเรียบง่าย มีความเป็นไอคอนิก และเข้ากับทุกคลิปได้เป็นอย่างดี

โดยทีม Creative Audio และ Brand ได้ช่วยกันเนรมิตเสียง เริ่มจากการใส่เสียงกลองเข้าไปเพื่อสื่อถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ จากนั้นก็เติมคีย์ต่าง ๆ ที่สื่อถึงความเรียบง่าย ความเป็นมนุษย์ และความขี้เล่น ปิดท้ายด้วยการเพิ่ม Warble Effect ที่สร้างความรู้สึกไม่สมบูรณ์แบบให้เป็น Sonic Identity ของ Instagram

จากนี้ไป เมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดคลิป Reels ก็จะได้ยินเสียงนี้ในท้ายคลิป ซึ่งจะกลายเป็นไอคอนิกของ Instagram ในอนาคต

สามารถฟังเสียงตัวอย่างได้ที่: https://www.instagram.com/p/DATP_01RMrB/?img_index=1

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save