News

Avatar

patterest October 3, 2024

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ “Monetization” สร้างรายได้ผ่าน Reels, Video, Photos และโพสต์ของเราได้แล้ว!

ฟีเจอร์อัปเดตใหม่จาก Facebook ซึ่งถือเป็นโอกาสดี ๆ สำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการสร้างรายได้จากคอนเทนต์บน Social Media โดยครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากการโฆษณาผ่าน Reels, Video, Photos แม้แต่โพสต์ที่เป็นภาพ และใส่แคปชันของเราก็รวมอยู่ในการสร้างรายได้เช่นกัน

จากการเปิดตัวครั้งแรกของฟีเจอร์ Monetization ในปี 2017 มีครีเอเตอร์มากกว่า 4 ล้านคนสามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์ที่เป็นคลิปยาวบน Facebook ซึ่งจากการอัปเดตล่าสุดทำให้ครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์หลายประเภทสามารถสร้างรายได้ผ่าน Ads on Reels, In-Stream Ads และ The Performance Bonus ได้แล้ว

โดยฟีเจอร์นี้ถือเป็นฟีเจอร์ที่สามารถดู Insight ได้ครบจบในหน้าเดียว และสามารถวิเคราะห์คอนเทนต์ที่มี Perfomance ดีที่สุดของเรา รวมถึงลักษณะคอนเทนต์ที่สร้างรายได้มากที่สุดด้วย ทั้ง Reels, Video, Photos และโพสต์ 

นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตของ Professional Dashboard ทำให้ครีเอเตอร์สามารถเข้าไปตรวจสอบรายได้ที่จะแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ และแผนภูมิวงกลมแยกตามประเภทคอนเทนต์ รวมถึงสามารถดูรายได้แยกตามวันที่ได้อีกด้วย

โดยตอนนี้ Meta ได้เชิญครีเอเตอร์ 1 ล้านคนทั่วโลกมาทดลองฟีเจอร์นี้เป็นที่เรียบร้อย โดยครีเอเตอร์ที่ถูกเชิญจะมีหน้าต่าง Monetization ขึ้นมาบนฟีด Facebook และในช่วงเดือนนี้จะเริ่มเชิญครีเอเตอร์คนอื่น ๆ ต่อไป

ซึ่งคาดว่าฟีเจอร์ Monetization จะสามารถใช้ตัวเต็มได้ภายในปี 2025 ถือเป็นการสร้างรายได้อีกทางสำหรับครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์ลง Facebook ส่วนครีเอเตอร์ที่ยังไม่ถูกเชิญ และอยากทดลองฟีเจอร์นี้สามารถไปลงชื่อได้ใน https://creators.facebook.com/tools/facebook-content-monetization

ที่มา: https://about.fb.com/news/2024/10/monetize-content-facebooks-new-streamlined-program/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save