กลับมาอีกครั้งกับงานประกาศรางวัลใหญ่ประจำปีกับ YouTube Works Awards Thailand 2024 ที่ YouTube ร่วมมือกับ Kantar เพื่อมอบรางวัลให้แก่แบรนด์ที่สร้างผลงานแคมเปญโฆษณาออกมาได้อย่างโดดเด่น สร้างสรรค์ และช่วยยกระดับธุรกิจไปในทิศทางที่ดีขึ้น
ซึ่งปีนี้มีความพิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพงาน YouTube Works Awards Southeast Asia 2024 ที่ถือเป็นการมอบรางวัลระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดเป็นครั้งที่ 2 โดยมีแคมเปญที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 34 แคมเปญจาก 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม
ที่สำคัญมีแคมเปญโฆษณาจากไทยที่คว้า 3 รางวัลมาครอง จากทั้งหมด 8 รางวัลจากเวที YouTube Works Awards Southeast Asia 2024 รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง ‘Grand Prix’ ด้วย
วันนี้ RAiNMaker เลยรวมผลผู้ชนะที่คว้ารางวัลต่าง ๆ ทั้งจาก YouTube Works Awards Thailand 2024 และ YouTube Works Awards Southeast Asia 2024 มาให้ทุกคนชื่นชมแคมเปญดี ๆ และถือเป็นการแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกท่านอีกครั้งค่ะ
รางวัล Best of Thailand | Best Brand Story
- รางวัล Grand Prix & Best Brand Story จาก YouTube Works Awards Sountheast Asia 2024
- Campaign: Sammakorn NOT Sanpakorn
- Brand: Sammakorn
- Agency: Heroleads | Choojai and Friends
- ดูโฆษณาได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=VzdXzbcMfEk
รางวัล Best of Google AI
- Campaign: All-New Yaris Cross move to the max
- Brand: All-New Toyota Yaris Cross
- Agency: i-dac Bangkok | Hakuhodo First
- ดูโฆษณาได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=MegHcR3472Q
รางวัล Brands & Creators | The Big Bang
- รางวัล Brands & Creators จาก YouTube Works Awards Sountheast Asia 2024
- Campaign: Best Taste by Nescafé RTD
- Brand: Nescafé CLC Espresso Roast
- Agency: UM Thrive Thailand | Leo Burnett
- ดูโฆษณาได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=hubmp1PnwlU
รางวัล Masters of Media
- รางวัล Masters of Media จาก YouTube Works Awards Sountheast Asia 2024
- Campaign: GrabFood The Greatest Knockout
- Brand: GrabFood
- Agency: M&C Saatchi Performance | Spa-Hakuhodo
- ดูโฆษณาได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=F3cgxB8oMDQ
รางวัล Best of Festive
- Campaign: Gift It Yourself
- Brand: Central Department Store
- Agency: iProspect | Wolf BKK
- ดูโฆษณาได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=awgBTYtZHZI
รางวัล Force for Good
- Campaign: The Power of Gentle Touch
- Brand: Babi Mild
- Agency: i-dac Bangkok, Media Insight | Mana Production
- ดูโฆษณาได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=F8nnxKZXJXI
#YouTubeWorksTH #YouTubeWorksSEA