Instagram ครองอันดับหนึ่งแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด ตามด้วย TikTok, Facebook ส่วน X ไม่ติดใน Top 10

จากผลสำรวจของ AppFigures ถึงยอดการดาวน์โหลดแอปบน iOS และ Google Play ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา พบว่า Instagram ครองอันดับหนึ่งแอปที่คนทั่วโลกดาวน์โหลดมากที่สุดถึง 54 ล้านครั้ง แม้จะมียอดดาวน์โหลดน้อยลงประมาณ 10 ล้านในเดือนกรกฎาคม

ตามมาด้วย TikTok ที่ติดอันดับสองเหมือนเดิมด้วยยอดดาวน์โหลด 45 ล้านครั้ง แต่ยอดนี้ก็ถือว่าน้อยลง 4 ล้านเมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคม ต่อด้วยอันดับ 3 และ 4 คือ Facebook กับยอดดาวน์โหลด 39 ล้านครั้ง และ WhatsApp ที่มียอดดาวน์โหลด 35 ล้านครั้งตามลำดับ ถึงแม้ว่ายอดดาวน์โหลดของ Facebook จะลดลงจาก 43 ล้านครั้ง และ WhatsApp มียอดดาวน์โหลดลดลง 42 ล้านครั้งจากเดือนก่อนหน้านี้ แต่ก็ถือว่าทั้งสองแอปยังสามารถรักษาอันดับของตัวเองได้เป็นอย่างดี

และที่น่าสนใจอีกแอปคือ Threads ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ด้วยยอดดาวน์โหลด 34 ล้านครั้ง แถมยังเป็นอันดับหนึ่งในแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดบน iOS ด้วยยอดดาวน์โหลด 12 ล้านครั้ง แซงหน้า TikTok ที่มียอดดาวน์โหลด 11 ล้านครั้งอีกด้วย

ต่างจาก Google Play ที่ยอดดาวน์โหลด Instagram ยังคงมาแรงที่สุดถึง 46 ล้านครั้ง ตามมาด้วย TikTok และ Facebook ที่มียอดดาวน์โหลด 46 ล้านและ 34 ล้านครั้งตามลำดับ ส่วน Threads ตกไปอยู่อันดับที่ 7 ด้วยยอดดาวน์โหลด 21 ล้านครั้ง

ในขณะเดียวกัน YouTube ไม่ติด 10 อันดับแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเมื่อคิดในภาพรวม แต่อย่างน้อยยังติดอันดับ 10 บน iOS ด้วยยอดดาวน์โหลด 7 ล้านครั้ง แต่สำหรับ X ไม่ติด 10 อันดับทั้งบน iOS และ Google Play

ส่วนกระแส ChatGPT ก็ยังไม่หาย ไต่อันดับขึ้นมาติด Top 3 ในแอปที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดบน iOS กับยอดดาวน์โหลด 10 ล้านครั้ง

ภาพรวมเดือนสิงหาคมถือเป็นเดือนที่มีการดาวน์โหลดแอปใหม่ลดลง และมียอดดาวน์โหลดแอปที่ไม่ใช่เกมราว 334 ล้านครั้ง ซึ่งลดลง 5% จากเดือนสิงหาคม

ที่มา: AppFigures

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save