NewsShortsYoutube

Avatar

patterest October 11, 2024

YouTube เปลี่ยนปุ่ม ‘Dislike’ เป็นปุ่ม ‘Save’ สามารถ Bookmark วิดีโอได้แล้ว

YouTube ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ โดยใช้ชื่อเรียกว่าปุ่ม ‘Save’ เพื่อให้ผู้ใช้ Shorts สามารถ Bookmark วิดีโอที่ชอบ หรือวิดีโอที่เราต้องการกลับมาดูทีหลัง ซึ่งจะมาแทนที่ปุ่ม ‘Dislike’ ที่ปกติอยู่ข้างล่างปุ่ม ‘Like’ หรือแถบข้างขวาของวิดีโอบน Shorts นั่นเอง

เมื่อเรากด Save วิดีโอจะไปอยู่ใน Playlist โดยเราสามารถสร้างหัวข้อเพื่อบันทึกแยก Playlist ได้อีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้อาจไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้ Social Media ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ เนื่องจากฟีเจอร์นี้มีความคล้ายกับ Bookmark บน TikTok ที่มีมาก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนใครที่กังวลว่าการไม่มีปุ่ม Dislike จะทำให้ต้องเห็นวิดีโอที่ไม่ชอบบนฟีด จากการอัปเดตล่าสุดของ YouTube เราสามารถกด ‘Not Interested’ ในเมนู และการตรวจจับความสนใจของอัลกอริทึมที่ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการดูคลิปนั้น ๆ รวมถึงการปัดผ่านวิดีโอของเราก็จะทำให้อัลกอริทึมลดการแสดงวิดีโอที่เราไม่ชอบเช่นเดียวกัน

โดยฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในระหว่างการทดลอง และยังไม่มีประกาศการใช้งานอย่างเป็นทางการ ซึ่ง YouTube ได้กล่าวว่าขณะนี้ได้สุ่มทดลองฟีเจอร์นี้กับผู้ใช้ Shorts จำนวนหนึ่ง รวมถึงกำลังรอ Feedback จากผู้ทดลองอยู่เพื่อเปิดใช้งานในอนาคตอีกด้วย

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/youtube-tests-removing-the-dislike-button-from-the-main-shorts-ui/729571/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save