YouTube ยันไม่เคยซ่อนปุ่ม Skip บนโฆษณา แค่เปลี่ยนปุ่มเป็นแถบ Countdown เวลาด้านล่าง เพื่อไม่ให้รกสายตา

ก่อนหน้านี้มีเสียงจากผู้ใช้ YouTube บางส่วนบ่นถึงการกดข้ามโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ที่นับวันดูเหมือนจะยากขึ้นทุกที หลังจากมีผู้ใช้คนหนึ่งโพสต์ข้อความบน Reddit ว่าเห็นกล่องสี่เหลี่ยมสีดำมาซ้อนทับบริเวณปุ่ม Countdown เวลาก่อนที่จะขึ้นปุ่ม Skip บนโฆษณา รวมถึงบางคนก็ไม่เห็นปุ่ม Skip เวลาใช้งานบนโทรศัพท์ จึงเกิดข้อสงสัยว่า YouTube ลบปุ่ม Skip ออกไปหรือไม่?

ล่าสุด YouTube ก็ได้ออกมายืนยันว่าไม่เคยลบหรือซ่อนปุ่ม Skip เลยสักครั้ง เพราะปกติแล้วโฆษณาที่กดข้ามได้จะหายไปเมื่อเล่นครบวิดีโอ 5 วินาทีอยู่แล้ว ทางแพลตฟอร์มเพียงแค่ลดบางองค์ประกอบในการแสดงโฆษณา จากเดิมที่เห็นปุ่ม Countdown อยู่ที่มุมขวาล่างของวิดีโอ เป็นแสดงในแถบด้านล่างแทน เพื่อให้คนดูสามารถเอนเกจกับโฆษณาได้เต็มที่โดยที่ไม่มีอะไรมารบกวนสายตา จึงทำให้หลายคนคิดว่าปุ่ม Skip หายไปนั่นเอง

แต่ YouTube ก็เพิ่มโอกาสให้คนดูสามารถควบคุมการเล่นโฆษณาได้ ผ่านการเพิ่มฟีเจอร์ให้สามารถกดหยุดโฆษณา และลบการควบคุมโฆษณาบางส่วนสำหรับครีเอเตอร์ รวมถึงระงับการใช้ Ad Blocker เพื่อให้ยุติธรรมทั้งกับคนดูและแบรนด์เจ้าของโฆษณา ส่วนคนที่ยังรำคาญใจกับโฆษณาบนแพลตฟอร์ม การใช้เงินแก้ปัญหาอย่างการสมัคร YouTube Premium อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด แม้ค่าสมาชิกรายเดือนจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก็ตาม

ที่มา: The Verge

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save