AdobeAINews

Avatar

patterest October 15, 2024

Adobe เพิ่มฟีเจอร์ Generative Extend ใช้ AI ปรับแก้ฟุตเทจ และป้อนคำสั่งเพื่อสร้างวิดีโอที่เราต้องการได้แล้ว!

จากการประกาศโมเดล ‘Firefly Video’ บน Adobe Premiere Pro ในตอนนี้ Adobe ได้เปิดใช้งานโมเดลนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยเครื่องมือภายในโมเดลนี้จะเป็นเสมือนผู้ช่วยในการสร้างสรรค์วิดีโอของเรา เช่น การขยายฟุตเทจ และการสร้างวิดีโอด้วยการป้อนคำสั่งก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

โดยเครื่องมือแรกที่เปิดตัว คือ ‘Generative Extend’ ที่สามารถทำให้เราปรับแก้ช่วงต้น และช่วงท้ายของฟุตเทจที่สั้นเกินไป รวมถึงสามารถปรับแก้ช่วงกลางของคลิป เช่น แก้สายตาที่ไม่ตรงกับกล้อง เนื่องจากเครื่องมือนี้สามารถขยายฟุตเทจได้เพียง 2 วินาที ทำให้เครื่องมือนี่เหมาะกับการแก้ไขคลิปสั้น ๆ หรือจุดบกพร่องเพียงเล็กน้อย โดยสามารถแก้ไขได้โดยไมต้องถ่ายซ้ำ 

ซึ่งคลิปที่มาจากการใช้ Generative Extend ในการขยายจะสามารถมีความละเอียด 720p หรือ 1080p ที่ 24 FPS นอกจากนี้ยังสามารถใช้เครื่องมือนี้เพื่อปรับเสียง เช่น การขยาย Sound Effects รวมถึงเสียงรอบข้าง โดยจะสามารถขยายได้สูงสุด 10 วินาที แต่ไม่สามารถใช้ได้กับเสียงคุยกัน และเสียงดนตรี

 

เครื่องมือต่อไปคือ ‘Text-to-Video’ และ ‘Image-to-Video’ ซึ่งเปิดตัวบนเว็บไซต์ของ Adobe เป็นที่เรียบร้อย โดยเครื่องมือ Text-to-Video จะคล้ายกับโปรแกรม Runway และ Sora ของ OpenAI ที่สามารถสร้างวิดีโอได้เช่นเดียวกัน

โดยวิธีการใช้งานเครื่องมือนี้ผู้ใช้จะต้องป้อนคำสั่งเป็นข้อความเพื่อให้ AI สร้างสิ่งที่เราต้องการไม่ว่าจะเป็น แอนิเมชัน 3D และ Stop Motion นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟีเจอร์ Camera Control ปรับแต่งคลิปเพิ่มเติม เช่น มุมกล้อง, การเคลื่อนไหว และระยะการถ่ายทำของกล้อง

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือ Image-to-Video ที่ให้ผู้ใช้สามารถนำรูปมาเป็น Reference ร่วมกับการป้อนคำสั่งด้วยข้อความ ซึ่งจะเหมือนกับการทำวิดีโอจากภาพนิ่ง โดยจะประหยัดเวลาในการถ่ายซ่อมวิดีโอ ซึ่งทั้ง 2 เครื่องมือที่กล่าวมานั้น ในตอนนี้สามารถสร้างวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุดที่ 720p ที่ 24 FPS รวมถึงมีความยาวได้สูงสุด 5 วินาที

และ Adobe ได้กล่าวว่าการใช้เครื่องมือจาก Adobe Firefly Video จะสามารถฝัง Content Credentials จะช่วยรักษาสิทธิ์ของผู้ใช้ในการเผยแพร่วิดีโอที่มาจาก AI ลงในสาธารณะ นอกจากนี้ Adobe ยังบอกว่า AI ที่อยู่ในเครื่องมือมีความปลอดภัย และสามารถใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ได้โดยไม่ติดลิขสิทธิ์

ซึ่งเครื่องมือที่กล่าวมาทั้ง Generative Extend, Text-to-Video และ Image-to-Video จะใช้เวลาประมาณ 90 วินาทีในการสร้างวิดีโอ โดย Adobe กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโหมดเทอร์โบ เพื่อลดเวลาลงให้สามารถประมวลผลให้เร็วขึ้นอีกด้วย

ในขณะนี้เครื่องมือทั้งหมดยังอยู่ในช่วงทดลอง ใครที่ต้องการใช้ตัวเต็มสามารถรอการประกาศจากทาง Adobe เพื่อใช้งานต่อไป

ที่มา: https://www.theverge.com/2024/10/14/24268695/adobe-ai-video-generation-firefly-model-premiere-pro

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save