AIYoutube

Avatar

Thesky October 16, 2024

YouTube กำลังทดสอบ ‘AI-powered reply’ แนะนำคำตอบรีพลายคอมเมนต์ได้

วันนี้ YouTube ได้ประกาศ Live Test เพื่อทดสอบการแนะนำคำตอบรีพลายคอมเมนต์ด้วย AI ในเวอร์ชันเบเต้าเพื่อให้เหล่า YouTubers บางกลุ่มได้ลองใช้กันในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อให้ครีเอเตอร์ได้มีคำตอบไว้สำหรับสร้างเอนเกจเมนต์กับคอมมูนิตี้มากขึ้น

โดย YouTube บอกมาว่านี่คือตัวช่วยใหม่ที่จะทำให้การรีพลายคอมเมนต์ของเหล่าครีเอเตอร์เป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะการรีพลายคอมเมนต์ต่าง ๆ ของผู้ชมเป็นการเพิ่มเอนเกจเมนต์ให้ดูเข้าถึงง่ายอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่าอาจจะตอบได้ไม่หมด หรือใช้เวลาในการตอบ

การมี AI-powerd เข้ามาช่วยก็จะได้คำแนะนำในการตอบคอมเมนต์เพิ่มเติม และสามารถแก้ไขการตอบคอมเมนต์จากที่ AI แนะนำมาได้เช่นกัน  ซึ่งครีเอเตอร์คนไหนที่ถูกทดสอบก็จะเห็นตัวเลือกการแนะนำการรีพลายขึ้นมาบน Comment tab หรือ Community tab ใน Studio ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าครีเอเตอร์จะสร้างประสบการณ์ไว้แบบไหนบนแอป YouTube

แต่การแนะนำการรีพลายของ AI นั้นไม่ได้มีแค่การตอบแบบเป็นมิตรที่สร้างขึ้นมาเฉย ๆ เพราะเป็นการรีพลายที่อ้างอิงมาจากโทน และสไตล์การตอบของช่องนั้น ๆ ด้วย โดย YouTube จะมีการเรียนรู้จากการได้รับเอนเกจเมนต์ก่อนหน้ามาเป็นไอเดีย

ซึ่งคาดว่าก็น่าจะไม่ต่างจาก auto-complete suggestions ใน Gmail มากนัก แต่ก็ถือเป็นอีกตัวเลือการรีพลายที่น่าสนใจในการลองดู แต่สำหรับครีเอเตอร์คนไหนที่ชอบรีพลายอยู่แล้ว ตัวเลือกนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/youtubes-testing-ai-powered-comment-reply-suggestions/729935/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save