NewsShortsYoutube

Avatar

patterest October 16, 2024

6 ฟีเจอร์ใหม่จาก YouTube ตั้งเวลา ดูวิดีโอจอเล็ก และสะสม Badge กับครีเอเตอร์ที่เราชอบได้แล้ว

จากการอัปเดตล่าสุด YouTube ได้เพิ่ม 6 ฟีเจอร์ใหม่ ที่มีจุดประสงค์ให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมกับเพื่อน และครอบครัวมากขึ้นผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงการสร้าง Interract ระหว่างครีเอเตอร์ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถสนับสนุนครีเอเตอร์ และศิลปินที่เราชื่นชอบ นอกจากนี้ครีเอเตอร์ยังสามารถได้รับ Feedback จากฟีเจอร์ใหม่บน YouTube ได้อีกด้วย

เริ่มที่ฟีเจอร์แรก Multitask with Miniplayer: YouTube เพิ่มจอ Miniplayer ให้ผู้ใช้สามารถปรับขนาด และย้ายหน้าจอไปได้ทุกที่บนแอป YouTube โดยฟีเจอร์นี้จะทำให้เราสามารถค้นหาวิดีโอใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มไปที่คิววิดีโอต่อไปที่เราอยากดูได้

YouTube Playlists: ฟีเจอร์ที่ให้เราสามารถมีส่วนร่วมกับเพื่อน และครอบครัวด้วยการใช้ลิงก์ หรือสแกน QR Code เข้ากลุ่มเพื่อแชร์วิดีโอที่ชอบให้กันและกัน โดย YouTube ยังวางแผนให้ภายในปีนี้เราสามารถโหวตรายการที่ชื่นชอบในเพลย์ลิสต์ร่วมกับสมาชิกในกลุ่ม ซึ่งครีเอเตอร์สามารถดู Feedback ของวิดีโอผ่านการโหวตได้อีกด้วย

Customization Tools: เราสามารถปรับแต่งหน้าปกของ Playlist โดยใช้รูปของเรา หรือป้อนคำสั่งให้ YouTube Gen AI เป็นรูปที่เราต้องการ รวมถึงเราสามารถแก้ไขข้อความ, ใส่ฟิลเตอร์ และสติกเกอร์ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบนเว็บไซต์, โทรศัพท์, ทีวี และ YouTube Music

Sleep Timer: สำหรับผู้ใช้คนไหนที่ชอบดู YouTube ก่อนเข้านอนแล้วต้องหลับคาวิดีโอบ่อย ๆ ฟีเจอร์นี้จะสามารถแก้ปัญหาได้ ด้วยการตั้งเวลาเพื่อให้วิดีโอหยุดเมื่อถึงเวลาที่ตั้ง ซึ่งฟีเจอร์นี้เคยเปิดให้ใช้งานบน YouTube Premium แต่ในขณะนี้ผู้ใช้ทั่วไปก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้เช่นกัน

Gotta Collect Them All: ทั้ง YouTube รวมถึง YouTube Music จะมีการเพิ่ม Badge ซึ่งจะอยู่ในหน้า You ที่ขวาล่างของจอ โดย Badge สามารถสะสมได้ทั้งครีเอเตอร์ และผู้ใช้ทั่วไป เช่น การสมัครเข้า Community ของครีเอเตอร์เป็นครั้งแรก การเป็นผู้ชมที่มากที่สุดของศิลปินที่ชอบ 

YouTube on TV: การอัปเดตใหม่บนทีวี ที่ให้ผู้ใช้สามารถดูวิดีโอได้คมชัดเหมือนดูในโรงหนัง นอกจากนี้ยังสามารถรับชม Shorts ทางทีวีผ่าน UI ใหม่ที่ผู้ใช้จะสามารถอ่านคอมเมนต์ หรือดูร้านค้าได้ใน Tab ด้านข้างโดยไม่ต้องออกจากวิดีโอ

ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนให้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มเพื่อครีเอเตอร์ และยังปรับให้ฟีเจอร์ต่าง ๆ Friendly กับผู้ใช้เพื่อให้เกิดการใช้งานบน YouTube มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์ที่กล่าวมาเปิดให้ใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถไปลองใช้ฟรี บน YouTube ได้เลย

ที่มา: https://blog.youtube/news-and-events/youtube-features-and-updates-2024/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save