AIGoogleNews

Avatar

patterest October 24, 2024

Google Deepmind เปิดตัว SynthID Text ตรวจจับวิดีโอ เสียง และข้อความจาก AI ได้ฟรี!

Google Deepmind เปิดตัว SynthID Text เป็นเทคโนโลยีฝังลายน้ำ ตรวจจับวิดีโอ, ข้อความ และเสียงจาก AI ซึ่งลายน้ำจะไม่แสดงให้เราเห็น แต่จะสามารถตรวจจับด้วยอัลกอรึทึมได้ โดย SynthID Text สร้างขึ้นเพื่อให้เราสามารถระบุคอนเทนต์ที่ถูกสร้างด้วย AI เพื่อให้ผู้ใช้ที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ถูกสร้างด้วย AI รู้สึกปลอดภัย 

ซึ่งการตรวจจับ AI และการฝังลายน้ำมีความสำคัญ เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ใช้จำนวนมากเจอกับปัญหาข้อมูลปลอมที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำไปเผยแพร่อย่างไม่ถูกต้อง รวมถึงการสร้างเนื้อหาทางเพศที่ไม่ได้รับความยินยอม ซึ่งตอนนี้บางประเทศได้ออกกฎหมายเกี่ยวกับการฝังลายน้ำเรียบร้อยแล้ว

โดย SynthID Text จะสามารถตรวจสอบได้แม้ข้อความจะถูกแก้ไข และตัดทอน รวมถึงสามารถตรวจจับรูปที่ถูกใส่ฟิลเตอร์, แก้ไขภาพ หรือเปลี่ยน Frame Rates ได้อีกด้วย ซึ่งลายน้ำจะไม่แสดงผลให้เราเห็น แต่อัลกอรึทึมจะตรวจจับและแจ้งเตือนว่าคอนเทนต์นี้มาจากการ Gen AI 

ในตอนนี้ Google ได้รวม SynthID Text เข้ากับ Gemini ซึ่งหมายความว่า Gemini จะสามารถสร้างข้อความที่ตรวจสอบได้ว่าเป็นข้อความจาก AI หรือไม่ โดย SynthID Text เปิดให้ใช้งานฟรี และสามารถดาวน์โหลดจากแพลตฟอร์ม Hugging Face และจากเครื่องมือชุด Responsible GenAI Toolkit จากทาง Google ได้เลย

ที่มา: https://www.theverge.com/2024/10/23/24277873/google-artificial-intelligence-synthid-watermarking-open-source

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save