NewsTwitterX

Avatar

Thesky October 25, 2024

อัปเดต! X Size 2025 สำหรับครีเอเตอร์ และแบรนด์ของคอมมูชาวทวิตเตี้ยน

ถ้าเทียบกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ แล้ว X (Twitter) นับเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเปลี่ยนแปลงยกเครื่องแบบที่คาดเดาไม่ได้มากที่สุด เพราะเปลี่ยนตั้งแต่ชื่อแพลตฟอร์ม ยันโลโก้จนแทบไม่เหลือครบของแอปนกฟ้าเดิมแล้วหลังจากมาถึงยุคสมัยของ Elon Musk แต่สำหรับครีเอเตอร์​, อินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ และเอเจนซีไหนยังทำการตลาดบนแพลตฟอร์มนี้อยู่ ทาง RAiNMaker สรุปอัปเดตไซซ์มาให้ที่นี่แล้ว!

หาก Facebook เป็นแพลตฟอร์มเชื่อมโยงกับผู้คน หรือ Instagram ที่โดดเด่นเรื่องไลฟ์สไตล์ X ก็ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นในเรื่องการรวบรวมคอมมูนิตี้ต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันอยู่ เนื่องจากสมัยที่ยังเป็น Twitter แบบที่ใครหลาย ๆ คนคุ้นเคย ก็มักจะเจอกับกลุ่มคนที่มีความชอบเหมือนกันเต็มไปหมดไม่ว่าความสนใจนั้นจะ Niche แค่ไหนก็ตาม

เพราะความเร็วในการอัปเดตเทรนด์ และข่าวสารก็ยังคงต้องยกให้กับ X อยู่ และเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีแพลตฟอร์มไหนมาแทนที่ได้ แถมพลังของแฮชแท็ก และอัลกอริทึมที่ตรวจสอบเทรนด์การค้นหาตามกระแส หรือเหตุการณ์ช่วงนั้น ๆ ก็ยังทำงานได้ดีกับความสนใจของแต่ละคนด้วย

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ก็คือ In-Stream Image ที่จะมี Layout แตกต่างกันไปตามจำนวนภาพที่ลง เพราะมีการแสดงตำแหน่งภาพที่ต่างกันอยู่ ตั้งแต่ 2-4 รูปภาพขึ้นไป โดยมีไซซ์ที่สามารถนำมาทำคอนเทนต์ได้ ดังนี้!

Profile 

  • 400 x 400 px (Aspect Ratio: 1:1) 

Cover 

  • 1500 x 500 px 
  • Image Size: 5MB 
  • Aspect Ratio: 3:1 
  • File Types: JPEG, GIF, PNG 

Photo 

  • Safe Zone: 1600 x 900 px 
  • Square: 1080 x 1080 px 
  • Portrait: 1080 x 1350 px 
  • Aspect Ratio on Desktop: 2:1 / 1:1 
  • Aspect Ratio on Mobile: 2:1 / 3:4 / 5:4 / 16:9 
  • Image Size: 5MB 
  • โพสต์รูปและวิดีโอได้สูงสุด 4 ชิ้น/โพสต์ 

In-Stream Image 

  • Display: 440×220 px 
  • Desktop: 2:1 และ 1:1 
  • Mobile: 2:1, 3:4, 16:9 
  • File: JPEG, GIF, PNG 

Single Image 

  • 1600 x 900 px  

2 Images 

  • 1400 x 1600 px 

3 Images 

  • 1400 x 1600 px  
  • Sub Images: 1400 x 800 

4 Images 

  • 400 x 200  

Video Resolution 

X Premium Upload 

  • 2 – 4 hours (720p) 
  • Maximum: 4 hours (1080p) บน x.com สำหรับ iOS 
  • Minimum: 10 minutes สำหรับ Android 

X Non-premium Upload 

  • 140 seconds 
  • Limit: ไม่มีลิมิตจำนวนการอัปโหลดวิดีโอ

File Size 

  • น้อยกว่า 60 วินาที: 512 MB 
  • 60 – 140 วินาที: 512 MB 
  • 140 วินาที – 10 นาที: 2 GB 
  • Frame Rate: 60 FPS 
  • Video Format: MOV, MP4 

GIFs 

  • Resolution: 1280 x 1080 px 
  • Number of Frames: 350 (Maximum) 
  • File Size: 15MB 

 Social Prime Time

  • Monday: 8:00 AM – 3 PM 
  • Tuesday: 10 AM – 1 PM 
  • Wednesday: 11 AM – 1 PM 
  • Thursday: 9 AM – 1 PM 
  • Friday: 10 AM – 1 PM 
  • Saturday: 11 AM – 1 PM 
  • Sunday: 10 AM – 1 PM 
  • Best Day: Monday – Tuesday 10 AM – 1 PM 
  • Worst Day: Sunday 

จากรายละเอียดของ X Size ทั้งหมดที่ได้อัปเดตไป ก็พอจะทำให้การทำคอนเทนต์ และการโพสต์ที่ต้องเข้าใจความเฉพาะทางของ X มากขึ้น แม้บนแพลตฟอร์ม X จะมีการอัปเดตเทรนด์ และเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลาก็ตาม หลายคนอาจจะคิดว่า Prime Time ที่ดีที่สุดจะเป็นตอนกลางคืน

แต่จากสถิติแล้วช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ก็คือช่วงเช้าจนถึงบ่าย โดยเฉพาะวันจันทร์ และวันอังคารที่เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ พฤติกรรมในการใช้ X ของหลาย ๆ คนก็มักจะชอบมาเช็กคอนเทนต์ และการอัปเดตเหตุการณ์จากสัปดาห์ก่อน หรือเมื่อคืนในตอนเช้านั่นเอง

แต่สำหรับคนที่ทำการตลาดบน X ที่มีฐานคอมมูนิตี้ และช่วงเวลา Prime Time ตาม Category คอนเทนต์ของตัวเองอยู่แล้ว สถิติเหล่านี้ก็เป็นเพียงตัวช่วยเพิ่มเติมเท่านั้น ซึ่ง RAiNMaker แนะนำให้วิเคราะห์ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของแต่ละช่องจากพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และช่วงเวลาเกิดกระแสที่สามารถกระโดดเข้าไปมีส่วนร่วมได้นะ

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save