Event/Conference

Avatar

patterest November 6, 2024

รวมเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค 2024

📱Navigating Consumer Trends To Stay Ahead Consumer Trend 2025

👤 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคที่เทคโนโลยีเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตประจำวัน

โดย คุณจิโรจ โหราไทย, Head of Corporate Partnerships LINE MAN wongnai

❓ จำได้มั้ยครั้งล่าสุดที่คุณทำอาหารคือเมื่อไร?

ในตอนนี้ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็สามารถกดเข้าแอปพลิเคชัน ทำทุกอย่างให้เสร็จได้ในโทรศัพท์เครื่องเดียว รวมถึงการสั่งอาหาร และสั่งของที่เราอยากได้ ไม่ว่าจะเป็น ยา เครื่องสำอาง ที่เป็นสินค้าหลัก ๆ ที่ผู้ใช้จะเลือกซื้อ
67% ใช้ On-Demand Food Delivers
ทำให้คนไทยติดคำว่า “อยากได้ ต้องได้ ณ บัด Now“

📊 ภาพรวมสถิติการใช้งาน LINE MAN

🙆🏻‍♀️ LINE MAN Audience Segmentation

  • ผู้ใช้ต่อเดือนมากกว่า 10 ล้านคน
  • ผู้หญิง 59% และผู้ใช้ผู้ชาย 41%
  • 25% เป็นผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่า 25 และ 16% เป็นผู้ใช้ที่อายุมากกว่า 44
  • 44% ของคนไทยใช้ Digital Payments
  • Online Credit Card Payments เพิ่มขึ้น 23.2% จากปี 2023
แสดงให้เห็นว่าถึงเศรษฐกิจไทยจะกำลังอยู่ในแนวโน้มที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ออนไลน์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

✏️ ผู้บริโภคคิดก่อนใช้เงินมากขึ้น

ในปัจจุบันผู้บริโภคมีวิจารณญาณในการใช้เงินมากขึ้น เนื่องจากราคาอาหารที่แพงขึ้น รวมถึงต้นทุนค่าสาธารนูปโภคที่เพิ้มขึ้น ทำให้ผู้บริโภคจะยอมจ่ายเมื่อคิดว่าเป็น Good Deal
  • Users Expectation: 45% ของคนไทยคิดว่าซื้อของออนไลน์จะคุ้มกว่า

💚 เคล็ดลับมัดใจลูกค้าฉบับ LINE MAN

  • Everyday Low Price: ฟรีเดลิเวอรีโดยไม่ต้อง Subscribe ร่วมกับอาหารติดท็อปที่คนไทยกินทุกวัน
  • Unique Features: ฟีเจอร์ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นสั่งอาหาร 2 ออเดอร์ใน 1 ทริป
  • Focus On Social Media: ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเข้าหาลูกค้า โดยเฉพาะ Gen Z

🎞️ สร้าง Ads ฉบับ LINE MAN

  • Awareness: สร้างการรับรู้ผ่าน Ads ที่หน้าหลัก โดยมีผู้เข้าถึงมากกว่า 10 billion
  • Engagement: ทำให้คนสามารถเข้าถึงได้ด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น Gamification
  • Conversation: นำผลิตภัณฑ์ไปรวมกับอาหารแล้วจัดโปรโมชัน เพื่อดึงดูดให้คนมาซื้อ
  • Online to Offline: แจกผลิตภัณฑ์ให้ฟรีเพื่อให้ลูกค้าได้ไปทดลองผลิตภัณฑ์
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save