FacebookNews

Avatar

patterest November 18, 2024

Facebook เปลี่ยนชื่อ Primary Metric จาก Impression เป็น ‘Views’ รวมถึงเพิ่มตัววัดผล Minutes View และ Average Minutes View

ล่าสุด Facebook ได้เปลี่ยนชื่อตัววัดประสิทธิภาพของโพสต์ (Primary Metric) จาก Impression เป็น ‘Views’ แทน ซึ่ง Facebook ได้กล่าวว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อเท่านั้นแต่วิธีการนับยังเหมือนเดิม ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้มีจุดประสงค์ให้ Facebook และ Instagram มีชื่อเรียก Primary Metric เดียวกัน

โดย Facebook จะเอาการวัดผลวิดีโอจากการเล่นซ้ำ (Replay) ที่จะแยกออกจาก Impression มารวมเป็น Views แทน รวมถึงโพสต์ที่เป็นบทความ รูปภาพ และ Stories จะนับจาก Views แทน Impression โดยจะรวมการแสดงผลซ้ำ ซึ่งถ้าผู้ใช้มีการกดดูโพสต์นั้น ๆ ซ้ำ ก็จะส่งผลให้ Views เพิ่มตามไปด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตวิธีการนับวิดีโอ โดยจะเพิ่มตัววัดผล 2 ตัว อย่าง Minutes View เพื่อนับว่าดูไปกี่นาทีแล้ว รวมถึง Average Minutes View เพื่อเฉลี่ยเวลาต่อนาทีที่ดูวิดีโอ ซึ่งมาแทนที่ Watch Time และ Average Watch Time

หลังจากที่ Instagram ได้เปลี่ยนมาใช้ Primary Metric ของโพสต์เป็น Views ก็มาถึงตาของ Facebook แล้ว ซึ่งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าการอัปเดตในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงบน Meta Business Suite และ Professional Dashboard รวมถึงตัววัดผลโฆษณาทุกประเภทด้วย

ที่มา: https://creators.facebook.com/introducing-views-to-simplify-content

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save