Meta เปิดตัว ‘Andromeda’ ระบบ Machine Learning และ AI ใหม่สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการดึงข้อมูลโฆษณา และปรับแต่งโฆษณาให้เหมาะสมกับความสนใจของผู้ใช้แบบเรียลไทม์ รวมถึงเพิ่มความสามารถในการประมวลผลของการแสดงผลโฆษณาอีกด้วย
ก่อนหน้านี้ Meta ได้สนับสนุนนักโฆษณาโดยการทดสอบแคมเปญ Advantage+ และเครื่องมือ AI อื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณามากขึ้น โดยปัจจุบันผู้ใช้ Meta สามารถสร้างโฆษณาแบบอัตโนมัติได้เกือบทุกกระบวนการ ตั้งแต่การสร้าง (Creation) การตั้งงบ (Budget) และการวางกลุ่มเป้าหมาย (Targeting)
ซึ่ง Meta มีการพัฒนาเรื่องการทำ Ad personalization และ Targeting มาตลอด และปรับให้ค้นหาข้อมูลโฆษณาที่เกี่ยวข้องได้เร็วขึ้น แถมมีความแม่นยำสูง นอกจากนี้ยังปรับ Performance ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม โดยมีรายงานว่าช่วยเพิ่ม ROAS จากโฆษณาถึง 22%
รวมถึง Andromeda ยังมุ่งเน้นการสร้างโฆษณาที่สามารถปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมและความชอบของผู้ใช้แต่ละคนได้ดี โดยระบบจะสามารถปรับเนื้อหาโฆษณาให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ รวมถึงยังมี Next-Generation Retrieval Engine ที่สามารถจัดการข้อมูลและดึงข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ Meta ยังเพิ่มเครื่องมือ AI Image Generation สำหรับโฆษณา ซึ่งมีรายงานว่าธุรกิจที่ใช้ภาพที่สร้างจาก AI มี Conversion เพิ่มขึ้นถึง 7% และมีนักโฆษณากว่าล้านคนที่ใช้ Generative AI ในการสร้างงานโฆษณามากกว่า 15 ล้านตัวภายในหนึ่งเดือนเลยทีเดียว
ที่มา: Meta