Facebook ลุยผลิต Original Content ลง Facebook Watch โดยผนวกกับฟีเจอร์ LIVE เพื่อถ่ายทอดสด หลังจากปล่อยให้ช่องทีวีถล่ม engagement นำไปก่อนแล้ว ซึ่งรายการที่ว่านั้นก็คือ Confentti เกมส์โชว์ที่ให้ผู้ใช้ Facebook ได้เข้ามาตอบคำถามเพื่อชิงเงินรางวัล
ในสหรัฐอเมริกา Facebook เริ่มปล่อย Confentti ช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 มีรูปแบบเป็นเกมส์ตอบคำถามความรู้ทั่วไป และต้องตอบถูกทั้งหมดทั้ง 10 ข้อ ทางรายการจะตั้งเงินรางวัลขึ้นมาและแจกโดยเฉลี่ยไปตามจำนวนผู้ตอบถูก ผู้ตอบถูกมีมากก็จะเฉลี่ยเงินต่อคนน้อยหน่อย ถ้าผู้ตอบถูกมีน้อยก็แบ่งเงินกันแบบเปรมๆ หรือหากไม่มีคนตอบคำถามถูกในวันนั้นๆ เงินก็จะถูกทบต่อในวันถัดไป
ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Facebook จะขยายรายการ Confentti มายังประเทศไทย แต่ยังไม่มีรายละเอียดถึงรูปแบบและผู้ผลิต จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหวยก็ออกที่ เวิร์คพอยท์ ว่าเป็นบริษัทที่ได้สิทธิ์ในการผลิตรายการไป โดยการร่วมมือกับ Facebook ครั้งนี้ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายนัก เพราะอย่างที่ทุกคนจำได้ เวิร์คพอยท์ เคยสร้างกระแสสะเทือนวงการ LIVE ด้วยยอดผู้ชม 1.6 ล้าน กับรายการ The Mask Singer มาแล้ว และทีมงานเองก็โดดเด่นและเชี่ยวชาญเรื่องการผลิตเกมส์โชว์
ใครที่สนใจร่วมเล่น หรืออยากจะเข้าไปดูรูปแบบรายการ Confentti Thailand จะ LIVE ทุก 19.00 น. พฤหัส-จันทร์ ลองไปกด Follow Confentti Thailand ใน Facebook Watch ไว้ได้เลย