ก่อนหน้านี้ Apple ได้เปิดตัวบริการ Subscription เพื่ออ่านนิตยสารและเว็บไซต์แบบ Premium Content ในชื่อว่า Apple News+ เพื่อเสริมจาก Apple News ที่เป็นแอพอ่านข่าวเดิมในระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่ง Apple News+ นั้่นเปิดตัวมาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่ามาก ๆ แค่เดือนละ 9.99 เหรียญ เท่านั้น แต่สามารถอ่านนิตยสารต่าง ๆ ได้ไม่อั้น ไม่จำกัด และสามารถอ่านได้ทั้งครอบครัว
Apple ปล่อยฟีเจอร์นี้เป็นการอัพเดทใน iOS ในตอนนั้นทันทีหลังจากที่งานจบ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน Apple News+ ได้ในวันแรกที่มีการเปิดตัว ซึ่งผลการตอบรับของ Apple News+ นั้น ค่อนข้างน่าสนใจ ในรายงานของ The New York Times ได้อ้างถึงสถิติที่น่าสนใจของ Apple News+ ว่า ใน 48 ชั่วโมงหลังการเปิดตัวนั้นมีผู้สมัครใช้งานแล้วกว่าสองแสนคน ซึ่งเป็นจำนวนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นด้วย ซึ่ง Apple เองยังไม่ได้ปล่อยฟีเจอร์นี้ให้ประเทศอื่นใช้
อย่างไรก็ตาม ข้อสังเกตของ The New York Times จากบทวิเคราะห์ด้านบน ก็ดูเหมือนจะไม่ได้เชื่อสนิทขนาดนั้นว่า Apple News+ จะเป็นช่องทางการหารายได้ที่ makesense สำหรับ Publisher ซึ่ง New York Times เป็นหนึ่งในบรรดาสื่อที่ปฏิเสธดีลของ Apple ไม่ยอมนำคอนเทนต์มาลงใน Apple News+ โดยสื่ออื่น ๆ ที่ทำแบบนี้ก็เช่น The Washington Post ในขณะที่สื่อใหญ่ ๆ ในทำนองเดียวกันอย่าง Wall Street Journal และ Bloomberg กลับกลายเป็น Killing Feature ที่ Apple ภูมิใจนำเสนอว่าอยู่บน Apple News+
ส่วนอนาคตของวงการคอนเทนต์หลังจากการมาของ Apple News+ นั้นเราเคยได้วิเคราะห์กันไปแล้วใน บทความ ซึ่งก็น่าสนใจว่าสุดท้ายแล้ว Apple News+ จะพาโลกของ Media และ Journalism ไปในทางไหน เพราะบอกได้เลยว่า ตัวเลขของการ Subsrcription ของ Apple News+ นั้่นเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ และ Apple เองก็สามารถทำผลงานในตลาด Subscription ได้ดีพอสมควรกับ Apple Music ทำให้ Apple News+ และบริการอื่น ๆ เช่น Apple Arcade, Apple TV+ กลายเป็นท่าทางที่น่าติดตามของ Apple ในยุคนี้