กลายเป็นไวรอลระดับจักรวาลไปแล้วกับฟังก์ชั่นการซูม x50 เท่าของกล้องโทรศัพท์มือถือ Huawei P30 Pro ที่ทั่วโลกนำมาแซวว่าสามารถถ่ายหลุมดำได้ชัดกว่ากล้องโทรทรรศน์ของ NASA เสียอีก ซึ่งจะว่าไปก็ละม้ายคล้ายกับไวรอลหมี่หยก MK ก่อนหน้านี้ ที่เกิดจากการถกเถียงของชาวเน็ตมากว่าความตั้งใจของแบรนด์
ก่อนหน้าที่จะมีอีเวนท์เผยภาพหลุมดำของ NASA ภาพนี้กลายเป็นอินเตอร์เน็ตไวรอลมาก่อน 2-3 วัน เป็นภาพที่ล้อเลียนประสิทธิภาพการซูมของ 3 สมาร์ทโฟนเจ้าดัง อย่าง Apple, Samsung และ Hauwei หลังจากนั้นในคืนวันที่ 10 เมษายน NASA ก็ออกมาเผยภาพถ่ายประวัติศาสตร์ของ หลุมดำ ที่ถ่ายโดยกล้องกล้องโทรทรรศน์ศักยภาพสูงทั่วโลก แต่ด้วยระยะทางที่แสนไกล ภาพที่ออกมาจึงดูเบลอๆ จนชาวเน็ตอดไม่ได้ที่จะเล่นตลกว่า ถ้า NASA ใช้กล้องของ Huawei P30 Pro ละก็ภาพที่ออกมาคงคมชัดไปแล้ว จึงเกิดเป็นไวรอลขึ้นมาทั่วโลก
Only in HuaWei P30P pic.twitter.com/kWevA9050J
— Komiir Li (@MonsterX64) April 10, 2019
Yep, Huawei did that 👍🏻 pic.twitter.com/akGrcNnR64
— Ben Geskin (@VenyaGeskin1) April 10, 2019
— UnNamed (@Sum1o5) April 11, 2019
Black Hole 🤣🤣🤣🤣🤣 pic.twitter.com/FyTLxqXy5C
— Huawei Club (@ClubHuawei) April 10, 2019
จะว่าไปเคสนี้ก็คล้ายๆกับที่เคยเกิดกับ MK ก่อนหน้านี้ที่เกิดการถกเถียงกันใน Twitter ว่าสรุปแล้วต้องลวกหมี่หยกหรือไม่ จนเกิดแฮชแท็ก #ทีมลวกหมี่หยก #ทีมไม่ลวกหมี่หยก แล้วหลังจากนั้น MK ก็ออกโปรโมชั่นมาต้อนรับชาวเน็ต เรียกได้ว่าการเกิดไวรอลโดยแบรนด์ตรงๆนั้นเคยมีนักการตลาดหลายคนพยายามจะทำและสร้างกระแสขึ้นมา แต่ก็น้อยครั้งนักที่จะสำเร็จ เพราะโดยธรรมชาติของไวรอลนั้น มันมักจะเกิดขึ้นเองมีอีเวนท์และเวลาที่เหมาะสมของมัน สิ่งที่แบรนด์ควรทำคือสิ่งที่เกิดหลังจากเกิดไวรอลจะดีกว่าลุกขึ้นมาเป็นตัวตั้งต้นเสียเอง