เมื่อคืนที่ผ่านมากระแสละคร #บุพเพสันนิวาส ยังคงแรงอย่างฉุดไม่อยู่ ที่เพิ่มมาคือการมีเรื่องของอาหารการกินเข้ามาข้องเกี่ยวด้วยไม่ว่าจะเป็น มะม่วงน้ำปลาหวาน แซ่บๆ หรือจะ กุ้งเผา สูตรแม่หญิงการะเกด ทำให้แบรนด์อาหารมากมายต่างเกาะติดกระแสนี้อย่างเรียลไทม์ในทันที
หลังจากละคร บุพเพสันนิวาส EP5 ได้ออกอากาศซีนที่แม่หญิงการะเกดเข้าครัวทำมะม่วงน้ำปลาหวานให้ทุกคนในเรือนได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ซึ่งเป็นเมนูที่ยังไม่มีใครคิดค้นสูตรมาทำในสมัยนั้น
นอกจากนี้ยังมีเมนูกุ้งเผามาตอกย้ำซ้ำอีกซีน
เมนูหมูกระทะก็สั่งทำกระทะไปแล้ว เห็นอย่างนี้คงต้องคอยจับตาแบรนด์ปิ้งย่างกันให้ดีๆ
งานนี้น่าจะเตรียมพร้อมศึกกันหลายเพจแล้วล่ะค่ะ
คอนเทนต์อาหารในบุพเพสันนิวาส เลยเข้าอีหรอบใครสั่งให้โพสของกินตอนดึก ทุกคนเลยพากันหิวกลางอากาศไปพร้อมๆกับกระแสละครเลยเจ้าค่ะออเจ้า มาดูกันเลยว่าแบรนด์ไหนไว และประสบความสำเร็จในศึกเรียลไทม์ครั้งนี้แค่ไหน
แบรนด์ นิตยสาร แม่บ้าน มียอดไลค์เพจที่ 1,939,778 ราย
ได้โพสคอนเทนต์สูตรมะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นแบรนด์แรก ในเวลา 21:30 น.
โดยอ้างอิงมาจากคอนเทนต์ในละคร #บุพเพสันนิวาส สูตรแม่หญิงการะเกด อย่างชัดเจน
สร้างรีแอคชั่นไปกว่า 18,000 รีแอคชั่น ยอดคอมเมนท์กว่า 860 คอมเมนท์
และมีคนแชร์โพสนี้ออกไปกว่า 21,537 ครั้ง
ส่วนคลิปวิดีโอในโพสก็มีคนชมไปแล้ว 1,082,197 ครั้ง
ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายใน 8 ชม. เท่านั้น!
ตามมาติดๆกับคอนเทนต์หมูกระทะ ที่แม้จะยังไม่ได้ปิ้งลงเตา
แต่แม่หญิงการะเกดก็สั่งทำกระทะแล้วเจ้าค่ะ
งานนี้มีหรือ Bar B Q Plaza แบรนด์ปิ้งย่าง ที่ชูเรื่องกระทะมาอันดับหนึ่งจะพลาด
จัดไปอย่าให้เสีย โพสนี้โพสลงเมื่อเวลา 22:20 น.
ได้รีแอ้คชั่นไปกว่า 20,000 รีแอคชั่น คอมเมนท์กว่า 1,600 คอมเมนท์
และยอดแชร์ใกล้ทะลุ 7,000 แชร์ ภายในเวลา 7 ชม.
ตามมาติดๆกับ Wongnai ที่ถือว่าช้ากว่าแบรนด์ แม่บ้าน
เมื่อทางแบรนด์ลงโพสนี้ในเวลา 22:25 น.
ด้วยยอดไลค์เพจ 1,070,780 คน
ส่งผลให้ได้รีแอ้คชั่นไปกว่า 5,400 รีแอคชั่น คอมเมนท์ที่ 183 คน
และยอดแชร์กว่า 4,500 ครั้ง ภายในเวลา 7 ชม.
สำหรับเมนูกุ้งย่าง ก็ได้แบรนด์ Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet ลงมาเล่นกับเขาด้วย
งานนี้ไม่ได้มาแค่โพสคอนเทนต์ธรรมดา
แต่เป็นโพสคอนเทนต์กิจกรรม แจก VIP Card เงินสดมูลค่า 1,000 บาท กันเลยทีเดียว
โดยแบรนด์ได้โพสลงในเวลา 23:27 น.
ดูแล้วจะได้เอนเกจเม้นที่น้อยไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ
อาจเพราะยอดไลค์เพจเพียง 220,491 คน หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะเวลาที่ลงค่อนข้างดึกแล้ว
จึงทำให้แบรนด์ได้รีแอคชั่นไปเพียง 117 รีแอคชั่น 13 คอมเมนท์ และการแชร์ 19 ครั้ง
ส่วนในการร่วมเล่นกิจกรรมตามกติกาที่ต้องโพสรูปออเจ้าคู่กับ #กุ้งย่างสั่งได้ไม่อั้นของเท็นโจ เลย
อาจยังต้องใช้เวลาให้คนมาเล่นกันหน่อยเจ้าค่ะ
แบรนด์ SCB Thailand ก็มาไทด์อินบัตรเครดิต SCB
ด้วยยอดไลค์เพจ 3,482,712 ไลค์
ได้รัแอคชั่นไปกว่า 2,300 รีแอคชั่น 292 คอมเมนท์ และยอดแชร์อีกกว่า 1,000 ครั้ง
แบรนด์ Thai Watsadu ก็มาเมื่อพูดถึงเรื่องกระทะ
แบรนด์วัสดุก็มาเร็วไม่แพ้กัน กับยอดไลค์เพจปัจจุบันที่ 541,570 ไลค์
ได้รคแอคชั่นไปกว่า 5,200 รีแอคชั่น 513 คอมเมนท์ ถูกแชร์ไป 1,589 ครั้ง
แจกสูตรฟรีเมนูมัดใจคุณพี่หมื่นและคุณหญิงป้า! “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ซัดให้เกลี้ยง แซ่บ!! ใครอยากเป็นแม่หญิงของคุณพี่หมื่นต้องไม่พลาดเมนูนี้เลยจ้า ทำง่าย เปรี้ยวแซ่บ กินเพลิน ถ้าออเจ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มทำกันเลย! https://t.co/todLj0UftM#บุพเพสันนิวาสpic.twitter.com/HoYfYpP9FD
— Wongnai (@wongnai) March 7, 2018
เป็นอย่างใดหรือ มะม่วงน้ำปลาหวาน?
ก็รสแซ่บเปรี้ยวจี๊ด ถึงใจอย่างนี้ไงละแม่หญิงจันทร์วาด
อย่ามัวงง..ซัดเลย ขอบอกๆ
✨https://t.co/vAqAvdy2dJ
✨https://t.co/Q4xMxW4OVI#โอไม่โอ #บุพเพสันนิวาส #บุบเพสันนิวาส pic.twitter.com/rQSn60JkFu— Tops Thailand (@TopsThailand) March 7, 2018
#ร่างกายต้องการหมูกระทะ ออเจ้า โปรดสิ่งนี้เป็นชีวิตและจิตใจจะข้ามภพข้ามเพลา ก็มิอาจลืมรสชาติอันเย้ายวนนี้ไปได้ จัดเต็มเมนูนี้ ด้วยส่วนผสมคุณภาพที่ #TopsThailand ได้เลย:
ก่อนอื่นคุณพี่หมื่นต้องพาน้องไปสั่งกระทะก่อนนะเจ้าคะ 🍳https://t.co/qJWCDJkYG4 #บุพเพสันนิวาส #บุบเพสันนิวาส pic.twitter.com/3Q4vSMpkK1— Tops Thailand (@TopsThailand) March 7, 2018
แน่นอนว่าแบรนด์ที่โด่งดังในทวิตเตอร์เรื่องโหนกระแสทุกโปรดักซ์อย่าง Tops Thailand ไม่มีพลาดทั้งเมนูมะม่วงน้ำปลาหวาน และเมนูกุ้งเผากันเลยทีเดียว ส่วน Wongnai เองก็ใช้พื้นที่ทวิตเตอร์ของตัวเองเล่นกับกระแสนี้เช่นกัน
ส่วนตอนล่าสุด Bar B Q Plaza เอง ก็ออกกิจกรรมล้อกับกระทะมาแล้วด้วย
โดยแจกส่วนลด 50% เพียงให้ออเจ้าทั้งหลายที่แต่งชุดไทยมากินบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาที่ใช้กระทะทองเท่านั้น
ในเวลาเพียง 2 ชม. สร้างรีแอคชั่นไปถึงกว่า 7,500 รีแอคชั่น
2,400 คอมเมนท์ และถูกแชร์ไปกว่า 2,900 ครั้ง
นับเป็นปรากฎการณ์เรียลไทม์จากกระแสละครที่ทุกคนจับตามอง และทำได้อย่างน่าสนใจมาก นอกจากคอนเทนต์ของละครที่โดนใจแล้ว ด้วยความที่คอนเทนต์พูดถึงเรื่องอาหารในยามวิกาลขนาดนี้ ยิ่งสะกิดให้แบรนด์อาหารกระโดดเข้ามาแย่งชิงเอนเกจเมนท์ตามกระแสละครที่โด่งดังในตอนนี้เข้าไปใหญ่ ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นสร้างปรากฎการณ์ได้อย่างน่าสนใจมาก หลังจากนี้คาดว่าแบรนด์อาจต้องไปอ่านเรื่องย่อละคร เพื่อเตรียมคอนเทนต์เรียลไทม์เอาไว้กันบ้างแล้วล่ะค่ะ