ปรากฎการณ์เรียลไทม์ แบรนด์โหนกระแส #บุพเพสันนิวาส แจกความหิวทั่วไทม์ไลน์

เมื่อคืนที่ผ่านมากระแสละคร #บุพเพสันนิวาส ยังคงแรงอย่างฉุดไม่อยู่ ที่เพิ่มมาคือการมีเรื่องของอาหารการกินเข้ามาข้องเกี่ยวด้วยไม่ว่าจะเป็น มะม่วงน้ำปลาหวาน แซ่บๆ หรือจะ กุ้งเผา สูตรแม่หญิงการะเกด ทำให้แบรนด์อาหารมากมายต่างเกาะติดกระแสนี้อย่างเรียลไทม์ในทันที

 

 

หลังจากละคร บุพเพสันนิวาส EP5 ได้ออกอากาศซีนที่แม่หญิงการะเกดเข้าครัวทำมะม่วงน้ำปลาหวานให้ทุกคนในเรือนได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ซึ่งเป็นเมนูที่ยังไม่มีใครคิดค้นสูตรมาทำในสมัยนั้น

 

นอกจากนี้ยังมีเมนูกุ้งเผามาตอกย้ำซ้ำอีกซีน

 

 

เมนูหมูกระทะก็สั่งทำกระทะไปแล้ว เห็นอย่างนี้คงต้องคอยจับตาแบรนด์ปิ้งย่างกันให้ดีๆ
งานนี้น่าจะเตรียมพร้อมศึกกันหลายเพจแล้วล่ะค่ะ

 

คอนเทนต์อาหารในบุพเพสันนิวาส เลยเข้าอีหรอบใครสั่งให้โพสของกินตอนดึก ทุกคนเลยพากันหิวกลางอากาศไปพร้อมๆกับกระแสละครเลยเจ้าค่ะออเจ้า มาดูกันเลยว่าแบรนด์ไหนไว และประสบความสำเร็จในศึกเรียลไทม์ครั้งนี้แค่ไหน

 

แบรนด์ นิตยสาร แม่บ้าน มียอดไลค์เพจที่ 1,939,778 ราย
ได้โพสคอนเทนต์สูตรมะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นแบรนด์แรก ในเวลา 21:30 น.
โดยอ้างอิงมาจากคอนเทนต์ในละคร #บุพเพสันนิวาส สูตรแม่หญิงการะเกด อย่างชัดเจน
สร้างรีแอคชั่นไปกว่า 18,000 รีแอคชั่น ยอดคอมเมนท์กว่า 860 คอมเมนท์
และมีคนแชร์โพสนี้ออกไปกว่า 21,537 ครั้ง
ส่วนคลิปวิดีโอในโพสก็มีคนชมไปแล้ว 1,082,197 ครั้ง
ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายใน 8 ชม. เท่านั้น!

 

 

ตามมาติดๆกับคอนเทนต์หมูกระทะ ที่แม้จะยังไม่ได้ปิ้งลงเตา
แต่แม่หญิงการะเกดก็สั่งทำกระทะแล้วเจ้าค่ะ
งานนี้มีหรือ Bar B Q Plaza แบรนด์ปิ้งย่าง ที่ชูเรื่องกระทะมาอันดับหนึ่งจะพลาด
จัดไปอย่าให้เสีย โพสนี้โพสลงเมื่อเวลา 22:20 น.
ได้รีแอ้คชั่นไปกว่า 20,000 รีแอคชั่น คอมเมนท์กว่า 1,600 คอมเมนท์
และยอดแชร์ใกล้ทะลุ 7,000 แชร์ ภายในเวลา 7 ชม.

 

ตามมาติดๆกับ Wongnai ที่ถือว่าช้ากว่าแบรนด์ แม่บ้าน
เมื่อทางแบรนด์ลงโพสนี้ในเวลา 22:25 น.
ด้วยยอดไลค์เพจ 1,070,780 คน
ส่งผลให้ได้รีแอ้คชั่นไปกว่า 5,400 รีแอคชั่น คอมเมนท์ที่ 183 คน
และยอดแชร์กว่า 4,500 ครั้ง ภายในเวลา 7 ชม.

 

สำหรับเมนูกุ้งย่าง ก็ได้แบรนด์ Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet ลงมาเล่นกับเขาด้วย
งานนี้ไม่ได้มาแค่โพสคอนเทนต์ธรรมดา
แต่เป็นโพสคอนเทนต์กิจกรรม แจก VIP Card เงินสดมูลค่า 1,000 บาท กันเลยทีเดียว
โดยแบรนด์ได้โพสลงในเวลา 23:27 น.
ดูแล้วจะได้เอนเกจเม้นที่น้อยไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ
อาจเพราะยอดไลค์เพจเพียง  220,491 คน หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะเวลาที่ลงค่อนข้างดึกแล้ว
จึงทำให้แบรนด์ได้รีแอคชั่นไปเพียง 117 รีแอคชั่น 13 คอมเมนท์ และการแชร์ 19 ครั้ง
ส่วนในการร่วมเล่นกิจกรรมตามกติกาที่ต้องโพสรูปออเจ้าคู่กับ #กุ้งย่างสั่งได้ไม่อั้นของเท็นโจ เลย
อาจยังต้องใช้เวลาให้คนมาเล่นกันหน่อยเจ้าค่ะ

 

แบรนด์ SCB Thailand ก็มาไทด์อินบัตรเครดิต SCB
ด้วยยอดไลค์เพจ 3,482,712 ไลค์
ได้รัแอคชั่นไปกว่า 2,300 รีแอคชั่น 292 คอมเมนท์ และยอดแชร์อีกกว่า 1,000 ครั้ง

 

 

แน่นอนว่าแบรนด์ที่โด่งดังในทวิตเตอร์เรื่องโหนกระแสทุกโปรดักซ์อย่าง Tops Thailand ไม่มีพลาดทั้งเมนูมะม่วงน้ำปลาหวาน และเมนูกุ้งเผากันเลยทีเดียว ส่วน Wongnai เองก็ใช้พื้นที่ทวิตเตอร์ของตัวเองเล่นกับกระแสนี้เช่นกัน

 

ส่วนตอนล่าสุด Bar B Q Plaza เอง ก็ออกกิจกรรมล้อกับกระทะมาแล้วด้วย
โดยแจกส่วนลด 50% เพียงให้ออเจ้าทั้งหลายที่แต่งชุดไทยมากินบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาที่ใช้กระทะทองเท่านั้น
ในเวลาเพียง 2 ชม. สร้างรีแอคชั่นไปถึงกว่า 7,500 รีแอคชั่น
2,400 คอมเมนท์ และถูกแชร์ไปกว่า 2,900 ครั้ง

 

 

นับเป็นปรากฎการณ์เรียลไทม์จากกระแสละครที่ทุกคนจับตามอง และทำได้อย่างน่าสนใจมาก นอกจากคอนเทนต์ของละครที่โดนใจแล้ว ด้วยความที่คอนเทนต์พูดถึงเรื่องอาหารในยามวิกาลขนาดนี้ ยิ่งสะกิดให้แบรนด์อาหารกระโดดเข้ามาแย่งชิงเอนเกจเมนท์ตามกระแสละครที่โด่งดังในตอนนี้เข้าไปใหญ่ ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นสร้างปรากฎการณ์ได้อย่างน่าสนใจมาก หลังจากนี้คาดว่าแบรนด์อาจต้องไปอ่านเรื่องย่อละคร เพื่อเตรียมคอนเทนต์เรียลไทม์เอาไว้กันบ้างแล้วล่ะค่ะ

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save