แม้จะมีหลายคนที่ออกมาประกาศว่าจะไม่สมัคร Twitter Blue แต่ทาง Twitter ก็เริ่มจะเข้มงวดมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ไล่ลบแอคเคาท์ที่ไม่ได้ซื้อเครื่องหมาย Verified ของเหล่าเซเลบ และพรรคการเมือง รวมถึงจำกัดการยิงแอดเพิ่มด้วย
WOW… Twitter is now telling advertisers it MUST subscribe to Twitter Blue or Verified Organisations to continue running ads! pic.twitter.com/4DrDu82Zi0
— Matt Navarra (@MattNavarra) April 21, 2023
ซึ่งเป็นกฎใหม่ของ Twitter ที่จะให้แอคเคาท์สมัคร Twitter Blue หรือแอคเคาท์บริษัท องค์กรที่มีเครื่องหมาย Verified สีทอง พร้อมมียอดค่าใช้จ่ายเกิน 34,000 บาท (1,000 เหรียญสหรัฐฯ) ต่อเดือนเท่านั้น ถึงจะสามารถยิงแอดต่อได้
โดย Elon Musk ยืนยันแล้วว่า นโยบายนี้จะช่วยให้แอคเคาท์ปลอม หรือบอทลดลลง รวมถึงทำให้โฆษณา และเนื้อหามีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย
และในตอนนี้ทาง Twitter ก็กำลังแจ้งประกาศไปยังแอคเคาท์ที่สมัคร Twitter Blue เพื่อยืนยันว่าเป็นแอคเคาท์ที่เป็นบุคคล หรือบริษัทและองค์กรแล้ว พร้อมมีสิทธิ์ที่จะซื้อโฆษณาบน Twitter ต่อไปได้นั่นเอง
ทั้งนี้ เราแนะนำว่าแอคเคาท์ไหนที่ต้องการทำการตลาด และมีกลุ่มเป้าหมายอยู่บน Twitter เป็นหลัก ควรรีบสมัคร Twitter Blue เพื่อรักษาสิทธิ์ของแอคเคาท์ตัวเองต่อไปจะดีที่สุด
อ้างอิง: Blognone, Twitter: @MattNavara