AnyTag Self-Serve เพราะแพลตฟอร์มในตอนนี้ไม่สามารถทำให้ออแกนิกอย่างเดียวได้แล้ว แต่จะต้องมีเรื่องของคอนเทนต์ และโฆษณาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย การที่ AnyMind ได้เล็งเห็นโอกาสจากกมีครีเอเตอร์ และเครื่องมือ มาผนวกกับระบบของ TikTok ก็เลยเกิดมาเป็น “AnyTag Self-Serve” แพลตฟอร์มที่ใหม่ช่วยให้ธุรกิจ SMEs ในประเทศไทยสามารถดำเนินแคมเปญการตลาดผ่าน อินฟลูเอนเซอร์และโฆษณาบน TikTok ได้พร้อมกัน
AnyMind Group บริษัทผู้ให้บริการชุดซอฟต์แวร์ และ แอปพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินธุรกิจ (BPaaS) สำหรับการตลาด อีคอมเมิร์ซ และดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น พาร์ทเนอร์กับ TikTok เปิดตัว AnyTag Self-Serve ในประเทศไทย
ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) สามารถจัดการแคมเปญการตลาด อินฟลูเอนเซอร์ และการโฆษณาบน TikTok ผ่านแดชบอร์ดด้วยตัวเอง พร้อมการใช้งานง่าย และเข้าถึงสะดวก
โดยข้อมูลจาก TikTok พบว่าสินค้าที่เป็นสินค้าหลักของร้าน (Hero SKU) สามารถ สร้างยอดขายให้ร้านค้าใน TikTok ได้สูงถึง 71% ของยอดขาย ละกว่า 46% ของยอดขายของ ร้านค้าทั้งหมดใน TikTok มาจากสินค้าที่เป็นสินค้าหลักของร้าน
แถมยังค้นพบว่าการทำแคมเปญที่มีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ด้วย เป็นปัจจัยหลักสำคัญในการช่วยชูสินค้าหลักของร้านได้ เพราะอินฟลูเอนเซอร์ จะช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ด้วยการนำความเชี่ยวชาญของอินฟลูเอนเซอร์มาใช้ในการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าได้อย่างถูกต้อง
ซึ่งปัจจุบันร้านค้าออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย TikTok มีจำนวนผู้ใช้ในภูมิภาคอาเซียนรวม 325 ล้านราย รวมถึงมีภาคธุรกิจกว่า 15 ล้านรายที่ทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม แต่ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ทำการตลาดออนไลน์อย่างเต็มที่ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น การขาดความรู้ในการทำแคมเปญด้วยอินฟลูเอนเซอร์ และการโฆษณาออนไลน์ที่ทำแล้วไม่สำเร็จ หรืองบประมาณจำกัด เป็นต้น
และเพื่อปลดล็อกข้อจำกัดเหล่านั้น AnyMind จึงได้พัฒนา AnyTag Self-Serve ช่วยให้ร้านค้าใน TikTok สามารถทำแคมเปญอินฟลูเอนซอร์ และยิงโฆษณาออนไลน์ผ่านแดชบอร์ดแบบที่ทำด้วยตัวเองได้ ด้วยความร่วมมือกับ TikTok ทำให้การเชื่อมต่อกับ TikTok Shop เพิ่มการเข้าถึง และใช้งานได้สะดวกสำหรับผู้ขายออนไลน์ด้วย
Content Communities
เมื่อเทียบแล้วคนไทยได้รับอิทธิพลมาจากคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากที่สุดรองจากเวียดนามเท่านั้น เพราะผู้บริโภคต้องการรับข้อมูล และแชร์ความคิดเห็นจากคนอื่น ๆ
การเลือกเป็นพาร์ตเนอร์กับ TikTok
TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่โตไว จึงเลือกพาร์ตเนอร์ที่จะทำให้แพลตฟอร์มมีประสิทธิภาพกับคนที่มีชอปอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีใครดูและ การนำเทคโนโลยี และ AI เข้ามาช่วยตรงนี้จะทำให้ร้านค้าไปได้ไกลขึ้น
เนื่องจากแพลตฟอร์ม AnyTag มี Market Place อยู่แล้ว การรวมกันของ Influencer + Campaign + Ads ก็เพื่อทำให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสร้าง Sclae Impact ได้กว้างขึ้น
Sellers ขับเคลื่อน GMV ด้วยคอนเทนต์จากครีเอเตอร์
กว่า 60% ของยอดขายที่ประสบความสำเร็จมาจากคอนเทนต์ของครีเอเตอร์ หรือการคอลแลบกับครีเอเตอร์ เพื่อให้เข้าถึงคน Impressions มากขึ้น เข้าถึงคนมากขึ้นกว่าวิธีออแกนิกแบบเดิม
ประโยชน์ของ AnyTag Self-Serve
ทำให้ลูกค้าเข้าถึงเทคโนลยีที่มีอยู่แล้ว ทำให้ใช้งานง่าย เพื่อให้เชื่อมต่อกับโฆษณาได้โดยเจ้าของร้านค้ามือใหม่ไม่ต้องสับสนกับการยิงแอดแบบเดิม หรือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย
การที่ธุรกิจที่ไปได้ไม่ไกลบางครั้งก็เกิดจากการขาดพาร์ตเนอร์ที่ดี การมี AnyTag Self-Serve เข้ามาช่วยจะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ซึ่งในตอนนี้ Self-Serve Platform ยังเป็น Blue Ocean และเป็นเจ้าแรกที่ทำ ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นเวอร์ชันเบต้าอยู่
หากมี User ในระดับหนึ่งแล้ว AnyTag Self-Serve จะกลายเป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่ขยายในการใช้งานในหลาย ๆ ประเทศได้ด้วย ซึ่งภายในระยะเวลา 3 เดือนแรก จำนวน User อาจจะอยู่ที่หลักร้อย และเป็นหลักหมื่นในปีหน้า
AnyTag Self-Serve จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีต่อวงการ SME เพื่อให้สามารถเพิ่มยอดขาย และเพิ่มศักยภาพของ SME ไทยได้ พร้อมมี Expert และ Consultant ในการช่วยดูแล และสำหรับแบรนด์หรือ SME มือใหม่จะมีคู่มือ และวิดีโอ Tutorial ให้ดูประกอบการใช้งาน หากติดปัญหาสามารถแชตคุยกับเจ้าหน้าที่ หรือแชตบอทหน้าเว็บได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง
เจาะลึกอินไซต์ การฟีเจอร์ของ AnyTag Self-Serve
Pain Point ของ SME
- แก้ไขการยิงแอดได้ไม่ทันเวลา
- ขาดการสนับสนุนจากทีมงาน หรือเครื่องมือการยิงแอดที่มีประสิทธิภาพ
- ปรับแต่งแคมเปญไม่ถูก ต้องการผู้ที่มีความรู้
- ค่าใช้จ่ายสูง ไม่ได้ Convert มาเป็นยอดขาย (GMV)
- ขาดความมั่นใจในการเลือกกลุยทธ์ในการยิงแอด
AnyTag Self-Serve คืออะไร?
“การทำแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์ + การยิงโฆษณาบน TikTok”
กลุ่มลูกค้าของแพลตฟอร์ม
- ผู้ที่มีงบจำกัด
- มองหาอินฟลูรีวิวสินค้า
- ไม่เคยทำโฆษณาบนออนไลน์
- ผู้ที่จ้างอินฟลูเอนเซอร์ แต่พบปัญหา เช่น จ้างมาไม่ตรงสาย ให้งานแล้วหาย
Unique Selling Point
- มีผู้เชี่ยวชาญตลอดการใช้งาน
- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านอินฟลูเอนเซอร์
- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวงกว้างโดยการจัดการโฆษณา
- ผลักดันยอดขายของร้านค้า เพราะ TikTok Shop มาแรง
ฟีเจอร์ AnyTag Self-Serve
เลือกการร่วมงานกับแบรนด์ หรือให้แบรนด์เลือกร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ได้ โดยแนะนำให้ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ตเพื่อลดความผิดพลาดในการสร้างแคมเปญ
- ลงทะเบียน
- สมัครสมาชิกรายเดือน และเลือกแพ็กเกจ
- Beginner 299 /เดือน: (แก้ไขปัญหาบน TikTok Ads Account, Technical Support, Material) Review ที่รีเช็กองค์ประกอบคลิป ไม่ให้ผิดกฎ หรือนโยบาย TikTok)
- Standard 1,499 /เดือน: สามารถใช้งานอินฟลูได้
- Enterprise 5,999 /เดือน: โทรถามปัญหาได้เลย Technical Support Special
- เชื่อมต่อกับ TikTok Business Center, TikTok Ad Account และข้อมูลจะถูกรัยในระบบเลย
- ซื้อแพ็กเกจทำแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์
- Start Plan (25,500 บาท)
- AnyTag Plan (51,000 บาท)
- Any Tag Pro Plan (76,500 บาท)
- มีเรื่องของจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ และ Ad Boosting Budget
- หมายเหตุ: ค่าใช้จ่ายต่อ 1 ครั้ง
- ทำบรีฟแคมเปญให้อินฟลูเอนเซอร์
- กำหนดได้ว่าจปล่อยแคมเปญเมื่อไหร่ และจบเมื่อไหร่
- การเลือกคีย์เวิร์ดให้อินฟลูเอนเซอร์พูด
- หากข้อมูลเยอะสามารถแนบไฟล์ได้
- ช่วยลดการเกิดความผิดพลาดในการบรีฟ
- Review Influencers ได้: เช็กคะแนนความประพฤติ เคยทำงานอะไรมา หรือยอดผู้ติดตาม และ เช็ก Engagement Rate เพื่อคัดกรองอินฟลูเอนเซอร์ที่มีคุณภาพได้
- ยิงโฆษณาผ่าน TikTok
- Spark Ads Setting
- เลือกได้เลยว่า Ad Account นี้ใช้กับ Ads ไหน
- แดชบอร์ดดูรายงานผลลัพธ์แบบเรียลไทม์ (Ads Real-time Report)
- ระบบจะดึงตัวโพสต์ออกมาให้เห็น Results
- ดูได้ว่าใช้งบประมาณไปเท่าไหร่
- ได้ Result อะไรกลับมาบ้าน
- การเช็ก Performance ต่อวัน
- เอาข้อมูลมาทำเป็นกราฟ
- ดาวน์โหลดไฟล์เป็น Excel หรือ Google Sheet ได้