หลังจากที่ BBC ได้ลองทำคอนเทนต์แนวใหม่ คือวิดีโอแนวตั้งในรูปแบบของ BBC Stories ผ่านมาเป็นเวลาหลายเดือน ดูเหมือนว่า BBC กำลังจะลองพยายามทำอะไรใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับเสียงดูบ้าง
แน่นอนว่า BBC นั้นมีประสบการณ์เกี่ยวกับเสียงมาอย่างยาวนานตั้งแต่การทำรายการวิทยุ จนถึงรายการ Podcast หลายรายการ แล้วยังจะมีคอนเทนต์ที่เป็นเสียงโดยที่ไม่ใช่ Podcast ด้วยเหรอ แน่นอนว่า Story นั้นออกแบบมาสำหรับการรับชมบนมือถือที่ใช้เวลาสั้นรวดเร็ว และตรงกับพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลของคนในทุกวันนี้
ตามรายงานของ Digiday BBC ได้ลองทำคลิปเสียงความยาว 15 นาที (ซึ่งนับว่าสั้นมากเมื่อเทียบกับ Podcast ทั่วไป) ลงในหน้าเว็บของ BBC Stories ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์นักแสดงและนักเขียนจากซีรี่ส์เรื่อง Downton Abbey ซึ่งก็ตัดมาจาก Podcast ฉบับเต็มอีกที
BBC อยากทดลองว่าการลงเฉพาะคลิปเสียงอย่างเดียวนั้นจะช่วยกระตุ้นการเข้าถึงและการฟังของผู้ใช้งานโดดเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นได้ไหม มีกรณีเดียวกันที่ New York Times และ Financial Times นำ Podcast มาตัดสั้น ๆ เพื่อเป็นตัวอย่างของ Podcast ฉบับเต็มแล้วเอามาลงบนโซเชียลกระตุ้นยอดการกดเข้าไปฟัง แต่การกระทำของ BBC นั้นแตกต่างออกไป BBC ต้องการจะทำคอนเทนต์ที่เป็นในลักษณะเสียงแล้วจบในเสียงนั้นเลย
แม้ว่าเรื่องของเสียงนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ดูจะยากสำหรับ Social Media วิดีโอ 85% บน Facebook ถูกรับชมโดยไม่เปิดเสียง หรือแม้กระทั่งการอัพโหลดเสียงต่าง ๆ ขึ้นบน Facebook แม้กระทั่งตัว user อัพโหลดเองยังไม่มีความน่าสนใจเลย
ก็ต้องรอดูว่าทาง BBC จะมีแผนการอย่างไรกับเรื่องการทำคอนเทนต์แบบ มาแต่เสียงนี้ ว่าจะสามารถแทรกเข้ามาในโลกของโซเชียลที่รวดเร็วและวุ่นวายเข้าไปในหูของผู้ฟังได้หรือไม่