beartai (แบไต๋) สื่อออนไลน์ที่ดําเนินกิจการมานานเกือบสองทศวรรษ นับตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน พร้อมจัดงาน ‘BT Begins’ เพื่อเผยทิศทางการดําเนินงานและคอนเทนต์ใหม่ในีป 2024 และการปรับโฉมใหม่ของ beartai อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ณ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด โดยกล่าวถึงวิสัยทัศน์ว่า “Inspiring Tech, Empowering Life.” เพื่อต้องการผลิตคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับแวดวงเทคโนโลยี นวัตกรรม และเทรนด์แห่งอนาคต เพื่อตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำการทำสื่อด้านไอทีของไทย
โดยขยายการผลิตคอนเทนต์ด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตของผู้คนมากขึ้นอย่าง CARS ยานยนต์ไฟฟ้า, GAME ข่าวและรีวิวเกมใหม่ ๆ, LIFE เทรนด์ไอทีที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์
นอกจากนี้ยังมี BUZZ วิจารณ์บันเทิง ภาพยนตร์ ซีรีส์ สตรีมมิง ดาราทั้งไทย และเทศ ปิดท้ายด้วย PEOPLE สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยี นักสร้างนวัตกรรม ซีอีโอ และผู้บริหาร เพื่อสร้างแนวคิดและแรงบันดาลใจในการทำงาน
โดยหัวใจสำคัญของการปรับโฉมครั้งนี้คือการรีแบรนด์จาก beartai เป็น BT พร้อมทั้งมีการออกแบบโลโก้ใหม่ให้ดูเข้ากับยุคสมัย และเรียบง่าย มีเฉดสีน้ำเงินที่โดดเด่น เพื่อความเป็นสากล และยังสื่อถึงความอารมณ์ดี การนำเสนอคอนเทนต์เชิงบวก มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตตามสโลแกนแบรนด์ ‘For a Better Tomorrow’ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตัวอักษร BT เช่นกัน โดยยังไม่ละทิ้งชื่อ beartai (แบไต๋) แต่ใช้ชื่อร่วมกับ BT ในระยะแรก
นอกจากโลโก้แล้ว BT ยังมาพร้อมกับเว็บไซต์ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมการจัดเรียงเนื้อหาทุกอย่างให้สวยงาม เข้าถึงง่าย และครอบคลุมทุกหมวดมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Tech, Cars, Game, Buzz, Life และ People กับ “bt.th” ที่เป็น Second Level Domain เว็บไซต์ลำดับที่สองที่เข้าได้
และเนื่องในโอกาสสำคัญนี้ BT ยังได้รับเกียรติอย่างสูงสุดจากคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ขึ้นเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมองในการทำธุรกิจด้วย ว่า “สื่อทุกวันนี้ทำได้ง่ายขึ้น มีหลายแพลตฟอร์ม ใคร ๆ ก็เป็นได้
แต่ยิ่งทำยิ่งง่าย กลับยิ่งยากขึ้น” และผู้ที่จะสำเร็จได้ต้องมีข้อมูลเยอะ ยิ่งได้เปรียบ เพราะในอนาคตธุรกิจขนาดเล็กจะเกิดขึ้นมากมาย และเราจะได้เห็นธุรกิจใหม่ ๆ ที่คาดไม่ถึงมากขึ้น เพราะทุกคนเข้าถึงข้อมูลได้
กับอีกหนึ่งไฮไลต์การผลิตคอนเทนต์ของปีนี้อย่าง ‘BT Star Partners’ ซึ่งเป็นการเชิญบุคคลดัง และอินฟลูเอนเซอร์จากหลากหลายวงการมาร่วมทำคอนเทนต์กับ BT ไม่ว่าจะเป็นป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม, แบม ปีติภัทร คูตระกูล, เฌอปราง อารีย์กุล, ลิซ่า อาลิซาเบธ แซดเลอร์, น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช, เผือก พงศธร จงวิลาส, คอปเตอร์ ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี, ป๊อปปี้ รัชพงศ์ อโนมกิติ, มะปราง อลิสา ขุนแขวง, เอิร์น ภัทรวดี บุญมีทรัพย์, แก๊ป ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล, หมอตั้ม ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข, โจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ และหนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์
ปิดท้ายด้วยคอนเทนต์ ‘Shortclass’ คอร์สการเรียนรู้ผ่านโปรดักชันผ่านประสบการณ์ของวิทยากรตัวจริงในแต่ละแวดวงทั้ง 15 คอร์ส เตรียมนำเสนอให้ชมกันแบบฟรี ๆ และเปิดโอกาสสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสนับสนุนคออนเทนต์
พร้อมธุรกิจใหม่อย่าง ‘BT Digital Partners’ ที่มีทั้ง 4 ด้านอย่าง C A C และ D
- C: Content สิ่งที่ BT ถนัดและเป็นหัวใจในการทำธุรกิจ
- A: Activities กิจกรรม และงานอีเวนต์ (Own IP)
- C: Cast ผู้นำเสนอในปัจจุบันนอกจากหนุ่ย – พงศ์สุข ก็จะมี BT Star Partners มาร่วมสร้างคอนเทนต์
- D: Digital Partners ส่วนที่เข้ามาเติมเต็ม และสนับสนุนลูกค้าแบบครบวงจรทั้งการวางกลยุทธ์การสื่อสาร ทำเนื้อหา การตลาด รวมไปถึงผู้จัดงานด้านสื่อเป็น New Ecosystem ใหม่ของ BT
และปีนี้จะมีโปรเจกต์ และอีเวนต์ที่เป็นจุดแข็งของบริษัท ประกอบด้วย MQDC Whizdom Club โปรเจกต์เสริมสร้างความรู้ระหว่าง BT และ MQDC ในการจัด Edutainment Class ให้กับลูกบ้าน MQDC, JIB COMai หรอื ‘คอมเอไอ’ จากความร่วมมือ BT และ JIB สร้างประสบการณ์เทคโนโลยี
พร้อมคอสเพลย์ระดับนานาชาติชื่อดัง “Thailand Game Show” มหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 กับเป้าหมายผู้เข้าร่วมงาน 200,000 คน ณ Exhibition Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปิดท้ายด้วยอีเวนต์ใหม่ ‘BT Awards’ งานมอบรางวัลให้กับแบรนด์ไอที ผู้สร้างนวัตกรรม และอินฟลูเอนเซอร์ที่โดดเด่นในปีนี้