YouTube Works Award ประเทศไทย ประจำปี 2566 ได้มอบรางวัล “Best of Thailand” ให้แก่สุดยอดแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์มที่โดดเด่นและสร้างความสำเร็จทางธุรกิจ
โดยแคมเปญเหล่านี้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการวางแผนสื่อ การเล่าเรื่อง ตลอดจนเครื่องมือต่าง ๆ บน YouTube ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมสร้างผลลัพธ์ทางการตลาดและธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รางวัล Best of Thailand Gold
- แคมเปญ: Love Your Gut
- แบรนด์: Dutchie
- เอเจนซีสื่อ: Prakit Holdings Public Company Limited
- เอเจนซีครีเอทีฟ: Ogilvy Thailand
งานโฆษณาที่มีการใช้ข้อมูลและยกปัญหาที่มักเกิดกับลูกค้ามาเป็นแรงผลักดันในการอธิบายคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ โดยผสมผสานกับความตลกปนเสียดสีนิด ๆ ทำให้เล่าเรื่องออกมาให้เข้าใจง่าย ช่วยให้ผู้ชมมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ชมเข้าใจว่าทำไมถึงต้องเอาใจใส่ลำไส้ของตนเอง
รางวัล Best of Thailand Silver
- แคมเปญ: The Innocent Eyes
- แบรนด์: Voiz
- เอเจนซีสื่อ: Winter Egency
- เอเจนซีครีเอทีฟ: Ogilvy Thailand
งานโฆษณาที่มีความแปลกตาและน่าจดจำ ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ได้อย่างลงตัว รวมไปถึงการทยอยปล่อยวิดีโอยาวออกมาเป็นซีรีส์แล้วเน้นยำจากข้อความด้วยวิดีโอสั้น จึงส่งผลให้ผู้ชมอยากติดตามเรื่องราวตอนต่อไป
รางวัล Best of Thailand Bronze
- แคมเปญ: Quality time, Again
- แบรนด์: Five Stars Chicken
- เอเจนซีสื่อ: Rabbit’s Tale
- เอเจนซีครีเอทีฟ: Rabbit’s Tale
งานโฆษณาที่สามารถถ่ายทอดคุณค่าที่ตอกย้ำ “ความเป็นครอบครัว” ของแบรนด์ไก่ย่างห้าดาวและสามารถสะท้อนความรู้สึกของผู้ชมได้อย่างแท้จริง รวมทั้งยังสามารถสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้ชมได้สูง
นอกจากนี้ ยังสามารถสำหรับแคมเปญโฆษณาอื่น ๆ ที่ได้รับคัดเลือกโดยคณะกรรมการให้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของ YouTube Works Awards South East Asia 2023 ได้ที่ https://www.youtube.com/ads/youtube-works/sea/#sea-finalists