แคนนอน อิงค์ (Canon Inc.) ประกาศครองแชมป์กล้องดิจิทัลแบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ (กล้อง DSLR และกล้องมิเรอร์เลส) โดยสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องมานาน 21 ปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – 2566 พร้อมปล่อยแคมเปญ “You’ R Creator – EOS R Family” ดึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่!
ซึ่งผลจากงานวิจัยของธุรกิจการถ่ายภาพ และคอนเทนต์ครีเอเตอร์เติบโตต่อเนื่อง ทำให้ดีมานด์อุปกรณ์บันทึกภาพคุณภาพสูงมีความต้องการพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์
และ แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด “แคนนอน” ก็ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลอิมเมจจิ้ง และไอทีโซลูชั่นระดับโลก พร้อมเกาะติดเทรนด์ตลาดด้วยแคมเปญ “You’ R Creator – EOS R Family” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยกล้องมิเรอร์เลสตระกูล EOS R พร้อมทางเลือกสเปกที่หลากหลายพร้อมรองรับการใช้งานที่แตกต่างได้อย่างครอบคลุม
โดย คุณเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มองว่าผู้บริโภคยุคใหม่หันมาสนใจเสพคอนเทนต์ออนไลน์ โดยเฉพาะในโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้อุปกรณ์ถ่ายทำต่าง ๆ เป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นกว่าในอดีต
และแคนนอนในฐานะเจ้าตลาดโลกที่ครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่งในกลุ่มกล้องดิจิทัลแบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ต่อเนื่อง 21 ปี (พ.ศ. 2545 – 2566) ก็ได้ตระหนักถึงเทรนด์ผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนไป จึงได้จัดแคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ เพื่อตอบรับกระแสความต้องการกล้องในปัจจุบันด้วย
ซึ่งนอกจากจะใช้บันทึกภาพนิ่งแล้ว ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังใช้เพื่อสร้างคอนเทนต์วีดีโอในโซเชียลด้วย เพราะโปรดักกล้องมิเรอร์เลส EOS R ของแคนนอน มีสเปกและฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกกลุ่ม
ส่วนชื่อแคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ นั้น อักษร R ก็ยังสื่อถึงกล้องตระกูล EOS R ซึ่งย่อมาจากคำว่า Revolution หรือการพลิกโฉมการบันทึกภาพด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ
นอกจากนี้ You’ R Creator ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นครีเอเตอร์ที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน แม้จะมีความสนใจที่หลากหลาย มีความต้องการในอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายทอดคอนเทนต์ที่แตกต่างกัน
โดยแคนนอนได้เชิญเหล่าครีเอเตอร์ในสาขาต่าง ๆ มาร่วมถ่ายทอดประสิทธิภาพของกล้องตระกูล EOS R รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในหลายช่องทาง เช่น การจัด Roadshow และ Workshop ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานจดจำแบรนด์แคนนอนในฐานะผู้นำด้าน Hybrid Camera ที่โดดเด่นทั้งภาพนิ่ง และตอบโจทย์งานวิดีโอคุณภาพสูงอย่างแท้จริงในยุคนี้
แคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’
แคมเปญนี้ได้นำเสนอโปรดักกล้องมิเรอร์เลสที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Beauty Blogger, Youtuber สายท่องเที่ยว, Vlogger และ ช่างภาพงานแต่งงาน หรือการถ่ายภาพบุคคลครอบครัว โดยแบ่งโปรดักตามลักษณะการใช้งานเป็น 9 รุ่น คือ
1) Canon EOS R3 – ตัวตึงของกล้องตระกูลมิเรอร์เลสฟูลเฟรม มาพร้อมกับการบันทึกภาพเคลื่อนไหว 6K RAW และ 4K (จาก 6K oversampling) ถ่ายวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 240 เฟรมต่อวินาที รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 30 เฟรมต่อวินาที มีระบบออโต้
2) Canon EOS R5 C – กล้องไฮบริดฟูลเฟรมคุณภาพสูงที่ Netflix ยกให้เป็นกล้องหลักสำหรับการถ่ายทำคอนเทนต์ที่อำนวยการสร้างโดย Netflix ผสานกับพลังของ EOS R System และ Cinema EOS System ไว้ในหนึ่งเดียว
ปังทั้งงานภาพนิ่งระดับโปรและวิดีโอแบบซีเนมา บันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงระดับ 8K RAW โดดเด่นด้วยระบบระบายความร้อนภายในตัว ตอบโจทย์การใช้งานทั้งช่างภาพและช่างวิดีโอระดับสูงด้วยประสิทธิภาพกล้องที่พร้อมรับทุกสถานการณ์
เหมาะทั้งงานสารคดี และภาพยนตร์ที่ให้ฟังก์ชันจัดเต็มในระดับมืออาชีพ แม้ขนาดบอดี้จะเท่ากล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมทั่วไปก็ตาม
3) Canon EOS R5 – ที่สุดแห่งกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม เพราะนับเป็นครั้งแรกของกล้องถ่ายภาพจากแคนนอนที่มาพร้อมการบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดระดับ 8K และวิดีโอ 4K DCI เฟรมเรตสูง 120 เฟรมต่อวินาที
มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องสูงสุดถึง 8 สต็อป พร้อมเซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม ความละเอียด 45 ล้านพิกเซลและระบบโฟกัสติดตามดวงตาสัตว์ใหม่ล่าสุด
4) Canon EOS R6 Mark II – กล้องพลิกวงการที่สร้างนิยามใหม่ให้กับกล้องในตระกูล “Series 6” ด้วยฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอแบบมืออาชีพ โดยสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงระดับ 6K 60p 10-บิต ในรูปแบบไฟล์ RAW ผ่านการบันทึกภายนอกด้วย HDMI บันทึก 4K 60p (จาก 6K Oversampling)
และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 180 เฟรมต่อวินาที พร้อมฟีเจอร์ Focus Breathing Correction ที่ให้ภาพดูสมูทเป็นธรรมชาติขณะเปลี่ยนจุดโฟกัส อีกทั้งรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความแม่นยำสูง 40 เฟรมต่อวินาทีช่วยให้บันทึกรายละเอียดของโมเมนต์ที่ใช่ได้ทุกช่วงเวลา
5) Canon EOS R8 – ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากรุ่นพี่อย่าง EOS R6 Mark II ถือเป็นกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมที่บันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงระดับ 4K 60P แบบไม่ครอป และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 180 เฟรมต่อวินาทีได้
มาพร้อมฟังก์ชัน Auto Focus ช่วยให้วิดีโอเคลื่อนไหลดูเนียนตา โฟกัสไม่หลุดแม้เดินเข้า–ออกจากเฟรม และจุดเด่น Canon Log 3 ที่ทำสีได้ตามต้องการ
ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการอัปเกรดคุณภาพงานวิดีโอด้วยฟังก์ชันแบบมืออาชีพในระดับราคาที่เอื้อมถึง โดยสามารถปรับตั้งค่าได้หลากหลาย เอาใจสายฟรีแลนซ์และ YouTuber ทุกแนว
6) Canon EOS RP – กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมราคาเบาที่สุดของแคนนอน เหมาะกับผู้ใช้งานที่ต้องการอัปเกรด หรือผู้เริ่มใช้งานที่เน้นคุณภาพของไฟล์และมิติของภาพแบบฟูลเฟรมในราคาสบายกระเป๋า
มาพร้อมเซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซลและการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 4K UHD และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 60 เฟรมต่อวินาที พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวเต็มประสิทธิภาพแบบ Dual Sensing IS เมื่อใช้คู่กับเลนส์ตระกูล RF
7) Canon EOS R7 – ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานกล้องระบบ APS-C แบบจริงจังซึ่งต้องการประสิทธิภาพสูง สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงและมีระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยีการขยับเซนเซอร์ (Auto Leveling) เพื่อรักษาระนาบภาพให้ตรงที่มีเฉพาะในกล้อง EOS R7 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างผลงานได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น บันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงระดับ 4K 60p และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 180 เฟรมต่อวินาที พร้อมมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องสูงสุด 8 สต็อป สามารถถ่ายภาพความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซลได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 30 เฟรมต่อวินาที ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างจริงจังด้วยฟีเจอร์ขั้นเทพที่เปี่ยมประสิทธิภาพ สปีดเร็ว แม่นยำ และทนทาน
8) Canon EOS R10 – เน้นกลุ่มผู้ใช้งานกล้องมือใหม่ที่ต้องการภาพถ่ายคุณภาพสูงในระบบ APS-C ด้วยความสามารถด้านการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 4K UHD (จาก 6K Oversampling) และวิดีโอ Full-HD เฟรมเรตสูง 120 เฟรมต่อวินาที
มีฟีเจอร์อัตโนมัติช่วยในการนำเสนอความสร้างสรรค์ด้วยโหมด SCN แบบใหม่ ทั้งการถ่ายภาพแบบพาโนรามา, โหมด Focus bracketing ในตัวกล้อง การซูมแบบดิจิทัลสูงสุด 10 เท่าเพิ่มโอกาสการบันทึกช่วงเวลาสำคัญ และยังมีฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอแนวตั้งเพิ่มความสะดวกให้กับเหล่าครีเอเตอร์ในโลกโซเชียลด้วย
9) Canon EOS R50 – “ออกแบบมาเพื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่” ด้วยฟังก์ชัน Close Up Demo ที่ใช้งานได้ทั้งการบันทึกวิดีโอปกติและ Live Streaming ที่จับโฟกัสใกล้–ไกลได้แม่นยำ กับสีสันสมจริง
สามารถเชื่อมต่อกล้องเข้ากับคอมพิวเตอร์ และแล็ปท็อปผ่านสาย USB-C ได้ทั้งภาพและเสียงโดยไม่ต้องผ่านแอปอื่น ๆ เหมาะกับคนที่กำลังมองหากล้องตัวเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายเหมือนการใช้สมาร์ตโฟนรวมไปถึงสาย Live Streaming Blogger และ Vlogger ด้วย
📌 ใครสนใจสามารถรับชมวิดีโอโปรโมตแคมเปญ ‘You’ R Creator – EOS R Family’ ได้ที่นี่
ปัจจุบันแคนนอนก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโปรดัก และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งกลุ่มลูกค้า และลูกค้าระดับองค์กรอย่างต่อเนื่อง ทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ครอบคลุม มีประสิทธิภาพโดดเด่น
อย่างที่แคนนอนได้ขยายไลน์อัปโปรดักกล้องมิเรอร์เลสมากถึง 12 รุ่น ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเลนส์ระบบดิจิทัลในตระกูล RF ที่มาพร้อมฟีเจอร์รองรับการพัฒนาในอนาคต
และเพื่อเติมเต็มความต้องการ และความคิดสร้างสรรค์ในคอนเทนต์ที่หลากหลายของผู้ใช้งานรุ่นใหม่ ในปัจจุบันก็มีเลนส์ RF ให้เลือกใช้มากถึง 39 รุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาของแบรนด์ พร้อมกับการรักษาสมดุลระหว่างคุณภาพ และราคา เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดกับลูกค้าอยู่เสมอ