CapCut แอปติดต่อวิดีโอชื่อดังของ TikTok ประกาศเพิ่มแพ็กเกจ ‘Commerce Pro’ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือเหล่าครีเอเตอร์และร้านค้าในการสร้างสรรค์คอนเทนต์โปรโมตสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
โดย CapCut Commerce Pro จะเข้ามาซัปพอร์ตด้าน Creation Tools ในกระบวนการสร้างและตัดต่อวิดีโอ โดยเพิ่มให้ผู้ใช้สามารถฝังลิงก์เข้าไปในวิดีโอ เพื่อให้คนดูกดลิงก์เข้าไปชอปปิงได้เลย
นอกจากนี้ TikTok ยังเพิ่ม AI Avatar หรือ Virtual Avatar ที่ผู้ใช้สามารถสร้างคาแรกเตอร์ AI มาช่วยขายของผ่านวิดีโอ ตั้งแต่การอธิบายข้อมูลสินค้า ไปจนถึงการทดลองสินค้าบนโมเดล AI โดยการ Generatate รูปสินค้าผ่านฟีเจอร์ Virtual Try On ซึ่งเทรนด์การใช้ AI Avatar เป็นที่นิยมในประเทศจีนอย่างมาก จน TikTok ตัดสินใจนำเทรนด์นี้ไปเผยแพร่ในฝั่งตะวันตก
ในส่วนของการจัดการคอนเทนต์หลังบ้าน CapCut Commerce Pro ก็สามารถตั้งเวลาโพสต์ หรือตั้งโพสต์อัตโนมัติไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ รวมถึงสามารถเข้าไปดูข้อมูลอินไซต์, เลือกใช้เทมเพลตตามเทศกาล เช่น Black Friday เพื่อนำมาปรับใช้กับการทำวิดีโอโปรโมตโปรโมชันก็ได้เช่นกัน
ขณะนี้ CapCut Commerce Pro เปิดให้ใช้เฉพาะในสหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร รวมถึงประเทศแคนาดา, ออสเตรเลีย, บราซิล, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ผ่านโมเดล Freemium โดยสามารถใช้งานได้ฟรีใน 200 วินาทีแรกของวิดีโอที่สร้างบนแอป หลังจากนั้นจะเรียกเก็บค่าใช้จ่าย 26 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 886 บาท) หรือ 250 ดอลลาร์ต่อปี (ประมาณ 8,523 บาท) ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับฟีเจอร์ตัดต่อวิดีโอที่เพิ่มเข้ามา
ที่มา: SocialMediaToday