สรุป Case Study จากแบรนด์ไวรัล 2023 กับเซสชัน How to Make Great Content Standout โดย คุณตุลย์ ชนินทร์ นาคะรัตนากร, คุณอาร์ม กานต์ชนิต Goodsunday Coffee Bar และ คุณคิง อลังการ เนื้อแท้
Burger King
– รีเสิร์ชการสร้างคอนเทนต์จากอินไซต์ Social Listening และคอมเมนต์ของลูกค้า
– แพลนไว้ก่อน แล้วค่อยเล่นกระแสตาม
– เน้นความ FOMO ของคนไทย และตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ จากเทรนด์
– สร้างตัวตนจนเป็น Top of Mind และกล้าที่จะออกจากกรอบ Raise the bar ให้กับแบรนด์ตัวเอง
Goodsunday Coffee Bar
– ใช้ TikTok เพิ่มคอมมูนิตี้ และตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ด้วย Personal Branding
– สร้างคอนเทนต์จากเรื่องจริง และ Pain point
– ไอเดียความครีเอทีฟมาจากเรื่องราวใกล้ตัว และเหตุการณ์ที่คน Related ด้วยได้
– ต่อยอดคอนเทนต์ไวรัลให้กลายเป็นคอมมูนิตี้ และสร้าง Trust กับลูกค้า
– รู้จักข้อดี ข้อเสียของแบรนด์แล้ว ไม่ควรมีข้ออ้าง และควรลงมือทำได้เลยถ้ามองเห็นโอกาส
เนื้อแท้
– รู้ว่าคนไทยชอบกระแส ความบันเทิง ไม่เน้นสาระก็เลยทำคอนเทนต์แบบเรียลไทม์
– ทำให้แบรนด์มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น และสร้างคาแรกเตอร์ให้คนจดจำ
– เจ้าของแบรนด์ต้องมีความกล้า และให้อิสระกับความครีเอทีฟโดยไม่ตีกรอบความคิด แต่ให้อยู่ในกรอบตัวตนของแบรนด์
– คาดคะเนเหตุการณ์การทำคอนเทนต์ไว้ล่วงหน้า
– เน้นสร้างคอนเทนต์ออแกนิกให้ครีเอทีฟมากกว่าใช้การยิงแอด