อัปเดต ‘Creative Trends 2025’ จากงาน Synergy Talk: Creative Change 2025

เซสชันอัปเดต ‘Creative Trends 2025’ จากงาน Synergy Talk: Creative Change 2025 ของ BrandThink โดย คุณลักญ – เอกลักญ กรรณศรณ์ ที่จะมาอัปเดตว่าจริง ๆ แล้ว BrandThink คืออะไร และจะมีการเติบโตต่อไปอย่างไรบ้างในอนาคต

What is BRANDTHINK❓

ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา BrandThink ได้พัฒนาและปรับตัวจาก Production House สู่การเป็น Publisher และขยายบทบาทสู่การเป็น End-to-End Solution ที่ครอบคลุมทุกมิติของการสร้างสรรค์คอนเทนต์
พร้อมสร้างพื้นที่ที่รวบรวมเหล่าครีเอเตอร์ (Creator Community) และต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่อย่าง BrandThink Cinema และ IP Experience เกิดเป็น ‘The Evolution of Behavior, Tech, Creators’
เพราะเทรนด์ คอนเทนต์ และผู้คนที่เปลี่ยนไปทำให้ BrandThink ได้แบ่ง ‘Trend’ และ ‘Changes’ ที่สร้างอิทธิพลต่อวงการคอนเทนต์ คือ
อาจเป็นกราฟิกรูป ‎1 คน และ ‎ข้อความพูดว่า "‎NON-DEMOGRAPHIC TARGETING OMMUNITY مد 無利。 ቆ.ነዕክ New definitions: Remember ร demographic doesn't want be everybody demographic. New communities: fostering friendships cMuhihc-minutedpeople /. Delaying adulthood: adolescence ahhoud chould Aggro BKpaлCBиT 4years Gentz engagung less DauE activitlas K-POP COMMUNITY FESTIVAL 2024 BrandThink ACO5 @laLwOTIRAar BrandThink The Forever Young Adult: redefining timeline, aduthood and athome well into their 30s นจ -C6ATy6! นจี-- รนจี‎"‎‎

📂 Non-demographic Targeting

ในยุคที่ความชอบ และความสนใจของผู้คนเริ่มโฟกัส และมีความเฉพาะเจาะจง เกิดเป็นตลาด Niche Marketing ที่ลึก และต้องการอินไซต์มากขึ้น ทำให้ผู้คนแต่ละกลุ่มเริ่มมีคำจำกัดความในแบบของตัวเอง เช่น Cosplay, K-Pop และ Art Toy เป็นต้น
🔘 New definitions: เกิดกลุ่มเป้าหมายใหม่ ที่ไม่อยากเหมือนกลุ่มเป้าหมายอื่น เลยพยายามที่จะหาทางให้กลุ่มของตัวเองแตกต่างอย่าวมีตัวตนที่สุด
🔘 New Communities: ผู้คนเริ่มเชื่อมต่อ และมีความสัมพันธ์กับกลุ่มคนที่มีความชอบ ความคิด และความเชื่อเหมือนกัน เกิดเป็นคอมมูนิตี้ที่มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น
🔘 Delaying adulthood: ช่วงอายุของผู้คนในปัจจุบันเริ่มจำกัดการเป็นวัยรุ่นน้อยลง โดยจะอยู่ในช่วงอายุ 19-24 ปีเท่านั้น โดยเหล่า Gen Z มักจะทำกิจกรรมที่วัยรุ่นชอบทำมากขึ้น และให้ความสนใจกับอะไรที่คนยุคต่อไปสนใจ
🔘 The Forever Young Adult: วัยผู้ใหญ่ในปัจจุบันให้ความสำคัญกับ Life Time ของตัวเอวมากขึ้น และอยากที่จะใช้เวลาไปกับการอยู่บ้านอย่างมีความสุขในช่วงอายุ 30 ปี

📂 The Boom Continues: No Rules, No Limit, Just Impact

การครีเอทีฟในยุคนี้ไม่มีขอบเขต และสามารถคิดนอกกรอบได้มากกว่าที่เคย และหลาย ๆ แบรนด์กล้าที่จะนำเสนอความไม่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้คนรู้สึกสมบูรณ์แบบมากขึ้น และทุกวันนี้ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ทุกคนก็สามารถครีเอทีฟคอนเทนต์ และกลายเป็นครีเอเตอร์ได้
อาจเป็นกราฟิกรูป 2 คน และ ข้อความ

อาจเป็นกราฟิกรูป 6 คน และ ข้อความพูดว่า "THE RISE ERISEOF OF Information Overload Fatigue Craving for Authenticity Niche Passions Take Center Stage NICHE & MICRO MICRO-COMMUNITIES Engagement.RolgneSuprem Suprem Engagement Reigne BrandAdvocacyAmplfied Amplified Brand Advocacy wMcKney DrineCormen Found dThat жpeлenиe 22 22Times Traditional naupK dachshund overs ABtudy NinksanReveded That 92% orConsumersT tions Aa Ocher . Athnrtoing ทีมิคมผิว №лeAeй Experiarca Communtian Mataha พเร Tradtional SecialMeds Goane Graupe BrandThink Brand Anakgisback 92% - CREATIYI เนจิ-- เนจ 已"

📂 The Rise of Hybrid Content Creator

การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ปัจจุบัน ไม่ได้มีแค่การทำคอนเทนต์ คิดคอนเทนต์และจบไป แต่ต้องมีการคิด และทำที่ครบสูตรมากขึ้น โดยจะมีองค์ประกอบ คือ
– CONTENT > FORMAT > DISTRIBUTION > REVENUE
.
ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้จะทำให้เกิดยุคของ ‘Monetization & Creator-Led Economies’ ที่เส้นแบ่งระหว่างแฟนคลับ และครีเอเตอร์จะถูกเบลอเข้าด้วยกัน กลายเป็นคอมมูนิตี้ของแต่ละครีเอเตอร์เอง ทำให้ผู้คนติดตามครีเอเตอร์แทนแพลตฟอร์ม

📂 Cultural Fluidity & Global Influence

เพราะความแตกต่าง และหลั่งใหลของวัฒนธรรม จึงทำให้เกิดความหลากหลายของอุตสาหกรรมมากขึ้น
– NOLLYWOOD: โปรดักชันรายใหญ่ในไนจีเรียที่ครองอันดับ 2 รองจากอินเดีย ในการผลิตภาพยนตร์ และซีรีส์
– Korean Wave = Hallyu: การสร้าง Soft Power ที่ส่งคลื่นเป็นเวฟระยะ ๆ และเข้าไปถึงใจคน และรับรู้วัฒนธรรมร่วมกันได้ ผ่าน K-Content, K-Pop, K-Food และ K-Movie
โดยสรุปแล้วเทรนด์ใหม่ ๆ เหล่านี้ ท้ายที่สุดก็จะต้องมา “Synergy: 1+1 = New Possibility” เกิดเป็นกลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่ทั้งครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างหาวิธี Collaborations เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในยุคนี้
  • Lego x ONE PIECE
  • หมูเด้ง คอลแลบกับ 38 แบรนด์
  • KFC x Burger King
  • GRAMMY x RS
  • OK MAMA x Squid Game

🔋 POWER OF SYNERGY 2025

– BrandThink Cinema: ภาพยนตร์เรื่อง “ฮาลาบาลา” และ “Tame”
– IPX (IP Experiences): อีเวนต์ “THINK DAY”, “MIND DAY”, “Sauce Chef Table”
– Publisher: สื่อ “INTO THE BETTER LAND”, “ถอดสูตร”, “Sauce POWER”
– Brand Partnership: การคอลแลบระหว่าง BrandThink x Plan B
เรียกได้ว่า ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ BrandThink ที่ได้เติบโตพร้อมการทิศทางใหม่ ๆ ด้วยวิถี Creative Change และขับเคลื่อนวิชันต่าง ๆ ให้เติบโตไปพร้อมกับ 3 กลยุทธ์
– Intelligence: ยกระดับการวางแผนการสื่อสารแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้ง Communication Planning, Media Planning and Optimization รวมถึงการบริหารจัดการ Media Buying และ KOL Strategy
– Data Driven Marketing: มุ่งเน้นการค้นหาโอกาสทางการตลาดผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ทั้ง Marketing Discovery, Target Discovery and Insights และการวัดประสิทธิภาพแคมเปญ
– Business Development: สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ผ่านการร่วมลงทุนในรูปแบบ Co-own, Co-Investment และ Profit Sharing พร้อมพัฒนาระบบจัดการข้อมูลส่วนกลางเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save