Digital Stat จาก We Are Social กลับมาอีกครั้งใน Quarter สุดท้ายของปีหรือ Q4 นั่นเอง เราจึงต้องมาอัปเดตตัวเลขของ Facebook กันสักนิด ดูสิว่า มียอดตัวเลขอันไหนที่เพิ่มหรือลดจากครั้งที่เเล้วตรงไหนบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ
เปิดภาพแรกกันที่สถิติภาพรวมของการใช้ Social Media กันสักนิด
– พบผู้ใช้งานใหม่มากถึง 5.6 เท่า
– ในขณะยอดประชากรเพิ่มขึ้นเพียง 1% เท่านั้นในปีที่ผ่านมา
– แต่ผู้ใช้ Social Media กลับเพิ่มถึง 12.3%
Facebook ติดอันดับ 3 ของเว็บไซต์ที่นิยมและถูกใช้งานมากที่สุด
– โดยอันดับหนึ่งยังคงเป็น Google และตามมาด้วย YouTube
– แต่ Social Platform อันดับ 1 ที่มีคนใช้งานมากที่สุดก็ยังเป็น Facebook
– มีผู้ใช้งานคนไทยจำนวน 50 ล้านคนอยู่บน Facebook ซึ่งไม่ได้ปรับเปลี่ยนไปจากครั้งที่แล้ว
– โดยประเทศแรกที่ใช้งานมากที่สุดคือ อินเดีย และประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 8
– ผู้หญิงมียอด Engage บน Facebook มากกว่าผู้ชายเกือบทุกช่วงวัยอย่างชัดเจน โดยเฉพาะช่วงอายุ 35-44 ปี
– โพสต์ส่วนใหญ่ของเพจ นิยมโพสต์เป็นรูปภาพมากถึง 55.6%
– รองลงมาคือคลิปวิดีโอ 22.2%
– ยอด Engagement ที่ดีที่สุดยังคงเป็นวิดีโอเช่นเดิม และรองลงมาก็คือรูปภาพ ซึ่งมีตัวเลขต่างกันเพียง 0.05% เท่านั้น