มาอัปเดตตัวเลขของ Instagram กันสักนิด ดูสิว่า มียอดตัวเลขอันไหนที่เพิ่มหรือลดจากครั้งที่เเล้วตรงไหนบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลย ขอบคุณข้อมูลจาก wearesocial.com
– หากมีผู้ติดตามต่ำกว่า 10,000 จะมี Engagement จากผู้ติดตามอยู่ที่ 1.06%
– หากมีผู้ติดตามเกิน 10,000 ค่า Engagement จะตกลงไปอยู่ที่ 0.69%
– แต่หากมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 จะมี Engagement จากผู้ติดตามอยู่ที่เพียง 0.56%
– โพสต์ทุกประเภทที่ลงบนอินสตราแกรม ส่วนใหญ่จะมี Engagement เฉลี่ยอยู่ที่ 0.65%
– หากลงแบบรูปภาพ Engagement จะอยู่ที่ 0.59%
– แต่หากลงแบบวิดีโอจะได้ Engagement สูงถึง 0.82%
– Carousel ได้ Engagement ประมาณ 0.63%
– ผู้ใช้งานในช่วงอายุ 18-24 และ 25-34 ไม่ได้มีจำนวนที่ต่างกันมากนัก(ตรงกันข้ามกับเฟซบุ๊ก)
– หากต้องการทำการตลาดทั้ง GenY และ Gen Z การเลือกแพลตฟอร์มอินสตราแกรมอาจจะตอบโจทย์มากกว่า
– คนไทยมียอดใช้งานอินสตราแกรมอยู่ที่อันดับ 16 ของโลก
– มีจำนวนผู้ใช้งานสูงถึง 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าถึง 1 ล้านคน
– ขณะนี้มีผู้ใช้งานอินสตราแกรมมากว่า 1 พันล้านคนเเล้ว
– สัดส่วนผู้ใช้งานมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงในจำนวนที่ไม่ห่างกันมากนัก (2% เท่านั้น)
– แต่การทำโฆษณามีเพียง 18% เท่านั้นที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า
ที่มา : wearesocial.com