Disney ประกาศเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่าสตรีมมิงอย่าง Disney+ มียอดผู้ใช้ 94.9 ล้านคน และหุ้นขึ้น 2% หลังจากประกาศออกไปในไม่กี่ชั่วโมง
Disney+ มียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตั้งแต่ปล่อยออกมาช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ยิ่งช่วงสถานการณ์โควิดมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นกระโดดไปเป็น 33.5 ล้านคนในไตรมาสที่สอง และ 57.5 ล้านคนในไตรมาสที่สาม จากนั้นก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สี่เป็น 73.7 ล้านคน
จากจำนวนยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นสิ่งที่ผลักดันให้ Disney ปรับเปลี่ยนโครงสร้างและหันมาโฟกัสกับการผลิตสื่อประเภทสตรีมมิงอย่าง Disney+ มากขึ้น ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Disney ได้มีการเผยแพร่แพลนที่จะนำทั้งภาพยนตร์และทีวีโปรแกรมต่างๆ กว่า 100 รายการมาลงฉาย ซึ่ง 80% ของรายการทั้งหมดจะลงที่ทาง Disney+ โดยตรง
ที่มา: CNBC